भोगानंदिश्वरा

पॉइंट ब्लँक's picture
पॉइंट ब्लँक in भटकंती
25 Apr 2015 - 12:40 pm

नंदिहिल्स बेंगलोरपासून अवघ्या ५० किमी अंतरावर आहे. नंदिहिल्स हि बेंगलोरवासियांसाठी सुटीच्या दिवशी भेट द्यायची आवडीची जागा. सुटीच्या दिवशी जवळपास जत्रा भरेल इतकी गर्दी असते आणि टेकडीवरचे योगानंदिश्वरा मंदिर सर्वांच्या परिचयाचे आहे. पण नंदिहिल्सच्या पायथ्याशी असलेलं भोगानंदिश्वरा हे बारशे वर्श जुनं मंदिर मात्र दुर्लक्षित राहिलं आहे. हे मंदिर नंदिहिल्सपासून फक्त पाच किमी अंतरावर नंदिग्राम ह्या खेड्यात आहे.
नवव्या शतकात बाणा राज्यघराण्याची राणी रत्नावली हिने ह्या मंदिराची स्थापना केली. ह्या मंदिराचा पुढे, गंगा, चोला, होयसाळा, पल्लवा आणि विजयनगर ह्यांचा कारकिर्दित विस्तार झाला. मंदिराच्या कलाकृतींमध्ये हे प्रकर्षाने जाणवते. मंदिराचा आवार प्रशस्त असून तिथे अरुणाचलेश्वर, उमामहेश्वर आणि भोगानंदिश्वर असे तीन मंदिरांचे संकुल आहे.
अरुणाचलेश्वर ही महादेबाची बाल अवस्था, भोगानंदिश्वरा ही तारुण्य अवस्था आणि योगानंदिश्वरा ही वैराग्यावस्था मानन्यात येते. भोगानंदिश्वरा हे शिवाच्या तारुण्य अवस्थेला समर्पित केले आहे.

मंदिराचा आवार प्रचंड मोठा आहे. त्याचे काही फोटो

DSC_0014

DSC_0040

DSC_0574

मंदिराचे मुख्य प्रवेशद्वार.
DSC_0053

प्रवेशद्वारावर कोरलेल्या काही अप्सरा.
DSC_1259

DSC_0060

DSC_0054

आता मुख्य मंदिराचे काही फोटो.

DSC_0233

DSC_0239

DSC_0222

DSC_0221

DSC_1373

आता मंदिरातील मूर्त्या आणि इतर कलाकुसर.

bn2

DSC_2572

DSC_2566

DSC_2564

DSC_1320

DSC_1306

DSC_1286

DSC_0632

DSC_0045

DSC_0042

bn30

bn29

bn11

bn10

bn8

bn7

ह्या मंदिराच्या आवारात शृंगेरी तिर्थ नावाची एक मोठी पुष्कर्णी आहे आणि तिथे पिनाकिणी नदिचा उगम होतो असे मानन्यात येते.

पुष्कर्णीच्या प्रवेशद्वाराजवळ असलेला मंड्प.
DSC_0625

पुष्कर्णीचे फोटो

DSC_0602

DSC_0182

bn12

पुष्कर्णीच्या भोवतलचा परीसर आणि तिथले मूर्तीकाम.

bn13

bn15

bn5

bn4

आता नंदिहिल्स वरून सूर्यास्ताच्या वेळी काढलेले काही फोटो.

DSC_2475

DSC_0423

चोला, होयसाला आणि विजयनगर ह्यांच्या कलाकृती एकाच ठिकाणी असणारे हे दुर्मिळ मंदिर आहे. प्रत्येक इतिहासप्रेमी मानसाने भेट जरूर द्यावी.
मंदिराला भेट देण्यासाठी दोन प्रकारे प्लॅन करता येत. नंदि हिल्स वर सूर्योदय पाहा. मग खाली येवून मंदिराला भेट द्या.
किंवा दुपारी दोन-तीनच्या सुमारास आधी मंदिराला भेट द्या मग नंदिहिल्सवर सुर्यास्त पाहायला जा.

मंदिराविषयी अधिक माहीत तुम्हाला इथे मिळेल.
http://www.karnataka.com/nandi-hills/nandi-village-bhoga-nandeeshwara-te...

प्रतिक्रिया

डॉ सुहास म्हात्रे's picture

25 Apr 2015 - 12:48 pm | डॉ सुहास म्हात्रे

सुंदर लेख आणि फोटो ! अजूण एक प्राचीन भारतिय सौंदर्यस्थळ !! त्याची ओळख करून दिल्याबद्दल धन्यवाद !

कवितानागेश's picture

25 Apr 2015 - 1:10 pm | कवितानागेश

छान जागा आणि फोटो.
चांगली चाललिये भटकंती.

सतिश गावडे's picture

25 Apr 2015 - 1:17 pm | सतिश गावडे

मस्त !!!

फोटो अप्रतिम आहेत. या जागेबद्दल बंगळूरूवासी मित्रांकडून खुप ऐकले होते.

कविता१९७८'s picture

25 Apr 2015 - 2:13 pm | कविता१९७८

मस्त माहीती, फोटो सुरेख.

बॅटमॅन's picture

25 Apr 2015 - 3:11 pm | बॅटमॅन

या देवळाबद्दल ऐकून होतो, मात्र बेंगरुळास असतानाही कधी जाणे झाले नाही. विस्तृत माहितीकरिता अनेक धन्यवाद! मूळ शिल्पकलेप्रमाणेच फोटोही छान आलेत. अप्सरा व पुष्करणी यांचे फटू जास्त आवडले. पुष्करणीच्या या डिझाईनबद्दल अल बेरूनीच्या पुस्तकातही प्रशंसोद्गार काढण्यात आलेत- खूप लोक असले तरी अशा डिझाईनमुळे गर्दी होत नाही वगैरे वगैरे.

पॉइंट ब्लँक's picture

27 Apr 2015 - 2:04 pm | पॉइंट ब्लँक

अल बेरूनीचे पुस्तक वाचले नाही, पण खाली चित्रगुप्त ह्यांनी सुचवल्याप्रमाणे एखादा लेख त्या संदर्भात टाकालत तर छान होईल. बाकी माहितीसाठी धन्यवाद.

नविन माहिती आणि छान फोटो.बंगलोरला जाऊनही न पाहिलेले स्थळ गवसले.धन्यवाद.

चित्रगुप्त's picture

25 Apr 2015 - 9:49 pm | चित्रगुप्त

वा सुंदर.
अवांतरः 'भोगानंदिश्वरा' हे स्त्रीलिंगी नाव झाले. शंकराबद्दल असेल, तर 'भोगनंदीश्वर' असावे. तसेच 'चोला', 'होयसाला' वगैरे आंग्लाळलेले उच्चार जरा खटकतात.
@बॅटमन : पतंजली योगसूत्रांचे प्रथम अन्य भाषेत भाषांतर म्हणजे अल बेरूणीने केलेले अरबी भाषांतर होय, असे अलिकडेच वाचनात आले. हे वाचून अल बेरूणीबद्दल अतीव आदर मनात दाटून आला. अल बेरूणी बद्दल एखादा लेख टाकता आला तर बघा.

पॉइंट ब्लँक's picture

27 Apr 2015 - 2:06 pm | पॉइंट ब्लँक

इथे बेंगलोरमध्ये त्याला भोगानंदिश्वरा असंच म्हणातात. बर्याच नावांच्या शेवटी "आ" जोडायची पद्धत आहे इथ. :)

पैसा's picture

26 Apr 2015 - 9:12 am | पैसा

अप्रतिम फोटो. हे देऊळ बहुतेक पाहिले होते असं वाटतंय.

स्पा's picture

26 Apr 2015 - 11:33 am | स्पा

वा वा, सगळे अँगल्स सुपर आवडलेत, मस्त,
पोस्ट प्रोसेसिंग पण बरच कंट्रोल मध्ये आहे आधिपेक्षा, खरतर इतक्या सुंदर फोटोंना प्रोसेसिंगची गरज नाही, उदा. तो झाडाचा फटु,इतका भडक करण्याची गरजच नव्ती :)

पॉइंट ब्लँक's picture

27 Apr 2015 - 2:08 pm | पॉइंट ब्लँक

वेळोवेळी प्रामाणिक प्रतिसाद दिल्याबद्दल धन्यवाद :)

सुहास झेले's picture

26 Apr 2015 - 11:46 am | सुहास झेले

मस्तच.... स्पा शी सहमत :)

प्रचेतस's picture

26 Apr 2015 - 12:15 pm | प्रचेतस

फोटो आवडले.
साला दक्षिण भारताची सहल कधी होणार आहे कुणास ठाउक.

पॉइंट ब्लँक's picture

27 Apr 2015 - 2:09 pm | पॉइंट ब्लँक

साला दक्षिण भारताची सहल कधी होणार आहे कुणास ठाउक.

हे असच माझं उत्तर भारतच्या बाबतीत झालं आहे. :( बघु जमेल कधी तरी !

अगदी सुंदर धागा व छायाचित्रे. नंदीहिल्स पाहिले, पण तिथल्या गर्दीमुळे अजिबात आवडले नव्हते. तेव्हा या जागेची माहिती असती तर नक्कीच गेलो असतो.

पॉइंट ब्लँक's picture

27 Apr 2015 - 2:11 pm | पॉइंट ब्लँक

नंदीहिल्स पाहिले, पण तिथल्या गर्दीमुळे अजिबात आवडले नव्हते.

हा त्रास बेंगलोरमधल्या जवळपास सर्व ठिकानी चालू झाला आहे. पूर्वी ज्या ज्या जागा शांत म्हणून प्रिय होत्या ता सर्व ठिकाणी आजकाल भरमसाठ गर्दी असते :(

किसन शिंदे's picture

26 Apr 2015 - 10:12 pm | किसन शिंदे

मस्त आहेत सगळे फोटो.

स्रुजा's picture

26 Apr 2015 - 10:22 pm | स्रुजा

सुंदर जागा. छान परिचय करून दिलात. प्रतिसादांमधुन पण छान माहिती कळते आहे. तुमची भटकंती मस्त चालू आहे.

Vimodak's picture

27 Apr 2015 - 7:44 am | Vimodak

खुप सुंदर फोटो आणि माहिती..आभार.

अप्रतिम लेख पुन्हा एकदा ... एकदम आवडली माहीती आणि फोटो.

अवांतर : आजच epic चॅनल वर कित्तुर ची माहीती सांगत होते तेंव्हा तुमच्या एल्खांची आठवण झाली होती

रुपी's picture

28 Apr 2015 - 5:41 am | रुपी

फोटो तर फारच छान!

अच्छा? तो सुर्यास्ताचा फोटो प्रोसेस्ड आहे म्हणुन असा दिसतोय तर! मी विचारात पडले! असो.

किती सुरेख मुर्ती आहेत. अन पुष्करणी सुद्धा मस्तच!! अतिशय आवडल हे ठिकाण.

सानिकास्वप्निल's picture

28 Apr 2015 - 12:29 pm | सानिकास्वप्निल

छान माहितीपूर्ण लेख.
फोटो ही खूप सुंदर आहेत.

सतीश कुडतरकर's picture

28 Apr 2015 - 3:41 pm | सतीश कुडतरकर

तसा देवाचा आणि आमचा संबंध कमीच. पण शिवा विषयी काही पाहिले कि कुतूहल आपसूकच जागे होते.

डोळ्यांची पारणे फेडल्याबद्दल, धन्यवाद!

मदनबाण's picture

28 Apr 2015 - 4:13 pm | मदनबाण

सर्वच फोटू सुंदर हायेत... :)

मदनबाण.....
आजची स्वाक्षरी :-Baltimore declares emergency as Freddie Gray riots erupt

शब्दबम्बाळ's picture

2 May 2015 - 11:41 pm | शब्दबम्बाळ

कालच जाउन आलो, पण तिथे एक लग्नाचा कार्यक्रम सुरु असल्यामुळे बर्यापैकी गर्दी होती…
तरीही सनईचे सूर कानावर पडत असल्यामुळे अजूनच छान वाटलं! :)

पॉइंट ब्लँक's picture

5 May 2015 - 5:01 pm | पॉइंट ब्लँक

लई भारी. तुम्ही जावून आलात हे वाचून फार आनंद झाला.

तिमा's picture

3 May 2015 - 6:25 pm | तिमा

सुंदर आणि वेधक फोटो. मंदिराचा परिचयही आवडला.

स्वाती दिनेश's picture

3 May 2015 - 9:24 pm | स्वाती दिनेश

फार सुरेख फोटो व माहिती.. भटकंती मस्त!
स्वाती

उमा @ मिपा's picture

9 May 2015 - 6:15 pm | उमा @ मिपा

मंगळवारी जाऊन आले या देवळात. खूप सुंदर!
तुमच्या या धाग्यामुळे माहितीपण मिळाली. फोटो छान आलेत.