स्वदेशी मुस्लीम

माहितगार's picture
माहितगार in काथ्याकूट
13 Jul 2018 - 11:09 am
गाभा: 

* राजीव मल्होत्रांचा युट्यूब व्हीडीओ पूर्ण न बघता चर्चा सहभाग अपेक्षीत नाही.

*** नमनाला घडाभर ***
राजीव मल्होत्रा नावाचे आमेरीका स्थित भारतीय मुळचे भारतवादी लेखक -जे डावे नाहीत- आहेत. ८ ज्युलै २०१८ ला मुंबईत त्यांचे ईंडिया' ज ग्रँंड नॅरेटीव्ह ' या विषयावर व्याख्यान झाले.

ईंडिया' ज ग्रँंड नॅरेटीव्ह चा भाग म्हणून त्यांनी 'स्वदेशी मुस्लीम' नॅरेटीव्ह अशी एक नवी संकल्पना या व्याख्यानातून मांडण्यचा प्रयत्न केला. यात मला समजलेली संकल्पना अशी की, (चुभूदेघे) बहुतांश भारतीय मुस्लीम भारतीय वंशाचेच आहेत. पवित्र ग्रंथाचा ईश्वरी संदेश सर्व देशात सारखाच पाठवला आहे . पवित्र ग्रंथातील चांगल्या गोष्टीचे पालन करण्यासाठी आक्रमकांसोबत भारतात आलेली अरब-पर्शीयन संस्कृतीच्या सांस्कृतिक वसाहतवादाचे भारतीय मुस्लीमांनी मानसिक गुलाम रहाण्याचे कारण नाही.

त्यांचा आक्षेप इस्लाम अथवा अरब-पर्शीयन सांस्कृतिक दळणवळणास नसवा. एक कथित पुरोगामी लोकांकडून भारतीय मुस्लीम मनाने भारतीयच आहेत, स्वदेशीकरणाच्या नावा खाली साम्स्कृतिक वैविध्य नाकारले जाणार नाही का असा आक्षेप येऊ शकतो, पण त्यांच्या प्रयत्नाम्चा उद्देश्य सांस्कृतिक वैविध्य नाकारण्याचा वाटत नाही. केवळ स्वदेशी मुस्लीमांना सांस्क्मृतिक वसाहतवाद नाकारुन त्यांची भारतीयत्वाची ओळख अधिक मनमोकळेपणाने स्विकारण्यात मदत व्हावी असा प्रयत्न वाटतो.

इंडोनेशियातील इस्लाम इतर दळणवळण चालू असतानाही त्याची स्थानिक सांस्क्रुतिक ओळख अधिक घट्ट आहे -किंवा चीन सुद्धा आग्रहाने बाहेरच्या धर्मांनाही स्थानिक ओळखीचा आग्रह धरतो- तसे भारतातही असावे असे काही त्यांना वाटते. काय होते कि पवित्र ग्रंथात काय लिहिले ते समजत नाही म्हणून आधी उर्दू, मग फारसी मग अरेबीक अशा चढत्या भाजणीने केवळ भाषा समजून स्पिरीच्यूअल शंका सोडवून घेतल्या असे न होता संस्कृती आयात होत रहाते आणि आक्रमकांच्या ऐतिहासिक पार्श्वभूमी आणि परदेशातून येणार्‍या फंडींग सपोर्ट मुळे त्याला सांस्कृतिक वसाहतवादाचे स्वरुप शिल्लक रहाते.

धर्म आणि संस्कृतीची गल्लत या विषयावर मी ही मागे मिपावर लिहिले आहे. धर्म आणि संस्कृतीची गल्लत टळून निसर्गतः विकसीत स्थानिक संस्कृतीशी स्वदेशी मुस्लीमांचे अधिक सुलभ मनोमिलन व्हावे . स्थानिक भाषा, स्थानिक संत, स्थानिक नावे यांचा अधिक सहज स्विकार व्हा अशा प्रकारची त्यांची काही अपेक्षा असावी.

*** मुख्य विषय ***
या विषयावरचे त्यांचे पुस्तक प्रसिद्ध व्हायचे आहे असे म्हणतात. ८ ज्युलैच्या ज्या भाषणातून त्यांनी त्यांची संकल्पना मांडली आहे त्याचा व्हिडीओ खाली जोडत आहे. युट्यूब लिंक https://youtu.be/yKbX0SI21lo

* उपरोक्त व्हिडीयोत राजीव मल्होत्रा कदाचित हिंदूत्ववादाशी जवळीक असलेल्या मंचावरुन बोलत असल्यामुळेही पुर्वग्रह होण्याची शक्यता असू शकते . त्यांच्या भाषणावर लक्ष केंद्रीत केल्यास पूर्वग्रहापासून मोकळीक मिळण्यास मदत होऊ शकेल. असे वाटते.

* मी राजीव मल्होत्रांच्या अथवा त्यांच्या मंचाच्या सर्व विचाराम्शी सहमत आहे असा कोणताही अर्थ काढू नये.

(मी मागच्या माझ्या हिंदोस्लाम, हिंदोस्लीम या धाग्यात मांडलेल्या पर्यायात सरळ सरळ सांस्कृतिक दृष्ट्या हिंदू असलेला, हिंदू धर्मांतर्गतचा आधूनिक मुस्लीम पंथ असू शकतो का ? हा विचार आहे तोही अनेक पर्यायातील एक पर्याय आहे ; राजीव मल्होत्रा यांचा पर्याय जरासा वेगळा आहे जो तत्वतः स्वदेशी मुस्लीम संकल्पनेत भारतातील इतर धार्मिक विचारांशी आणि विशेषतः हिंदू धर्माशी केवळ सौहार्द अपेक्षीत आहे, पंथ असणे अपेक्षीत नाही. )

* चर्चा सहभाग केवळ राजीव मल्होत्रांच्या व्हिडीओत मांडलेल्या संकल्पनां पुरता मर्यादीत ठेऊन अनुषंगिकापलिकडे अवांतरे टाळण्यासाठी आभार.

* कुणी चंद्र दाखवत असेल तर चंद्र दाखवणार्‍याचे बोट वाकडे कसे ? अशा प्रकारचे विचार आणि प्रतिसादही टाळण्यासाठी अनेक आभार.

प्रतिक्रिया

कपिलमुनी's picture

13 Jul 2018 - 11:27 am | कपिलमुनी

Jilebi

माहितगार's picture

13 Jul 2018 - 11:56 am | माहितगार

ट्रोलबी कोणत्य जुनाट-तेलाने, कोणत्या पुर्वग्रहीत पाकाने, कोणत्य दुषःवासाने ग्रस्त आहे ? की पूर्ण व्हिडीओ पाहिल्या शिवाय प्रतिसाद अपेक्षित नाही असे स्पष्ट लिहूनही ... असो.

कपिलमुनी's picture

13 Jul 2018 - 12:33 pm | कपिलमुनी

ग्रस्त आहे ? हो .

माझ्या मते चुकीची स्ट्रॅटेजी आहे. गाजर दाखवायचे असेल तर बडगा सुद्धा पाहिजे. बडगा नाही तर गांधी नी खिलाफतीच्या नादात जी आपटी खाल्ली तीच मल्होत्रा ह्यांच्या वाट्याला येईल. संघ आधीच धिम्मी झाला आहे, त्यांच्या नादाला लागून कदाचित मल्होत्रा ह्यांनी हे नवीन खुळ डोक्यांत घेतले आहे. मल्होत्रा ह्यांची हि नवीन स्टॅटेजी त्यांच्या भागवत भेटी नंतर जाहीर झाली आहे.

मुस्लिम्स म्हणजे काय कुक्कुलं बाळ आहेत जे हा डाव समजणार नाहीत ? स्वदेशी मुस्लिम संघटनेला इतर मुस्लिम तात्काळ वाळीत टाकतीलच पण वरून मुस्लिम इन्स्टिट्यूशन्स (संस्था शाळा कॉलेजे इत्यादी ) त्यांना बहिष्कृत करतील. हल्लीच एका भाजप मुल्सिम आमदाराच्या मुलाला वडिलांच्या भाजप संबंधावरून शाळेने हाकलले. अल्पसंख्यांक शाळा असल्याने त्यांना हा अधिकार आहे. राजीव मल्होत्रा ह्यांच्या कडे कसला बडगा आहे ते पाहणे मनोरंजक ठरेल.

माझे पैसे तरी रोग परवडला वैद्य नको अशी ह्यांची फलनिष्पत्ती होईल ह्यावर आहे .

माहितगार's picture

13 Jul 2018 - 4:18 pm | माहितगार

.....रोग परवडला वैद्य नको

आपल्य्ला असे का वाटते ते अद्याप पुरेसे स्पष्ट नाही. अधिक उलगडून सांगितल्यास बरे पडेल.

....राजीव मल्होत्रा ह्यांच्या कडे कसला बडगा आहे ते पाहणे मनोरंजक ठरेल.

ईथे मला गाजरही दिसत नाही आणि बडगाही दिसत नाही, केवळ जे मनाने स्वदेशी आहेत त्यांना अभिमानाने व्यक्त होण्याचा घटनात्मक मार्ग आहे.

एका ........... मुल्सिम आमदाराच्या मुलाला वडिलांच्या ........... संबंधावरून शाळेने हाकलले.

शालेय शिक्षण सर्वांना सारखे असावे, धार्मिक शिक्षणाचे स्वातंत्र्य नितीमुल्य शिक्षण संध्याकाळच्या आणि सुट्टीच्या संस्कार वर्गांपर्यंत मर्यादीत असावे त्यातही दुसर्‍या धर्मीयांबद्दल मते कलुषित केली जात नाहीत हे अभ्यासले जावयास हवे.

बाकी घटनात्म्क आधिकार डावलले जात असल्यास , शाळा कोणत्याही असोत असमान वागणूक असेल तर न्यायालयात दाद मागता येते. यासाठी मल्होत्रांकडे वेगळा बडगा असण्याची गरज वाटत नाही.

.... मुस्लिम्स म्हणजे काय कुक्कुलं बाळ आहेत जे हा डाव समजणार नाहीत ?

जे लपून केले जाते त्यास डाव वगैरे म्हणता येईल, स्वदेशावर प्रेम आहे हे उघडपणे म्हणण्यास त्यांना किंवा कुणालाही चोरी का वाटावी ?

...मल्होत्रा ह्यांची हि नवीन स्टॅटेजी त्यांच्या भागवत भेटी नंतर जाहीर झाली आहे.

मला हे संदर्भ माहित नाहीत - तुम्ही तुमची स्टॅटेजी सांगण्यासाठी भागवतांची भेट घेतली म्हणजे अशी स्ट्रॅटेजी भागवतांची होईल का ? - पण जो पर्यंत ईस्लामच्या परिघातच पण स्वदेशावर प्रेम उघडपणे व्यक्त करण्याचा प्रश्न आहे कुणालाही काही समस्या का असाव्यात ? हां म्हणजे ज्यांना परदेशातून फंडींग मिळते त्यांचे समजण्यासारखे आहे. बरे त्यांच्याकडून विरोध येण्या आधी आपल्यासारख्यांचाच विरोध येतो आहे हे रोचक आहे. म्हणजे मल्होत्रांच्या ट्विटरवरही आपल्या सारखी मते पाहण्यात आली नाही असे नाही.

संघ आधीच धिम्मी झाला आहे, ...

असेल किंवा नसेल, या विषयात मल्होत्रांनी संघाचा अधिकृतपणे कोणताही उल्लेख केलेला नाही तो पर्यंत या धागा चर्चे साठी संघाचे उल्लेख अवांतर ठरत असावेत.

...बडगा नाही तर गांधी नी खिलाफतीच्या नादात जी आपटी खाल्ली तीच ...

उलट संकल्पना खिलाफतच्या पूर्णतः ओपोझीट साईडने येते. खिलाफत हे सांस्कृतिक वसाहतवादा जवळ जाणारे प्रतिक होते, खिलाफत विरोधक यावर उलट अधिक समाधानी असावयस हवेत त्या एवजी विरोध अनाकलनीय आहे.

... गाजर दाखवायचे असेल तर बडगा सुद्धा पाहिजे....

एका लोक्शाही व्यवस्थेत गाजर आणि बडगा दोन्हीही एक साधा विचारवंत माणूस कसा आणू शकेल ? पण एनी वे तुमच्या शब्दात बडगा म्हणजे नेमके काय ? (सहमतीची शक्यता कमी राहील समजून उत्तर द्यावे)

...माझ्या मते चुकीची स्ट्रॅटेजी आहे.....

मल्होत्रांच्या भाषणात मल्होत्रा मोठ्या प्रमाणावर घरवापसी शक्य असल्याची आशा आणि स्वप्ने व्यावहारीक पाया नसलेली आणि भाबडी समजतात असे दिसते.

आपण आपली व्यक्तिगत अपेक्षीत पर्यायी स्ट्रॅटेजीचे उल्लेख इथे मागच्या धाग्यावर आपण केल्याचे लक्षात आहे. पण आपल्याला अपेक्षित मत परिवर्तनार्थ तुमच्या जादूच्या छ्डीचे नेमके व्यावहारीक स्वरुप काय आहे ? ते आपण अद्याप मांडलेले नाही ते मांडावे तरच आपल्या टिकेस काही अर्थ प्राप्त होईल.