✍ मराठी साहित्य, संस्कृती आणि लेखनाचे व्यासपीठ
प्रवेश करा | सदस्य व्हा
मिसळपाव
मिसळपाव मराठी साहित्य

Main navigation

  • मुख्य पान
  • पाककृती
  • कविता
  • नवीन लेखन
  • भटकंती

स्थापत्य - एक कला भाग १

प
प्यारे१ यांनी
Wed, 10/21/2015 - 03:14  ·  लेख
लेख
डिस्क्लेमरः मी एक मारुन मुटकून स्थापत्य अभियंता आहे. लेखात मांडलेली मतं ही इंजिनिअरींगच्या थोड्याफार अभ्यासात व आतापर्यंतच्या अनुभवावरुन मांडलेली असून ती जशीच्या तशी खरी असण्याचा जास्तीत जास्त प्रयत्न केलेला आहे. या उप्पर जाणकार व्यक्तींना या मध्ये अधिक भर घालायची असल्यास अथवा दुरुस्त करावयाची असल्यास सप्रमाण मांडून व्यक्त केल्यास त्यांचे स्वागत आहे. या लेखमालेमध्ये जमेल तशी भर घालत राहण्याचा प्रयत्न आहे मात्र त्या लेखमाला सोडून इतर पालथे धंदे करताना आढळल्यास हिणवू नये ही नम्र विनंती. आमचा तोच मुख्य व्यवसाय आहे. लेखमालेमध्ये आनुषंगिक इंग्रजी शब्द येतील. अनुवाद सुचवावेत. ------------------------------------- प्रास्ताविकाचाच भाग थोडा अधिक सविस्तर आणि सविस्तार मांडण्याचा प्रयत्न मुद्दाम करत आहे. याचं कारण पुढं येईलच. कुठलीही इमारत बांधताना आधी पाया नि नंतर कळस हाच जगत्मान्य क्रम वापरला जात असला तरी तिचं डीझाईन करताना आधी कळसाचं वजन पासून ते पाया असाच विषय येतो. कारण सगळ्याचीच भारवाही आपली भूमाता असली तरी वरुन येणारं वजन हे हळूहळू एका मेम्बरकडून दुसर्‍या मेम्बरकडे स्थानांतरीत होऊन नंतर ते जमिनीकडे स्थलांतरीत होत असतं. इमारती वर येणार्‍या भारांमध्ये १.इमारतीचं स्ववजन किंवा डेड लोड (Dead Load) : इमारत ज्यापासून बनली ते सगळे घटक म्हणजे दगड, वाळू, वीट, छप्पर आणि छप्परावरचा वॉटर प्रूफींगसाठी वापरलेला भाग, पाण्याची टाकी बांधलेली असली तर त्या टाकीमधल्या पाण्याचं वजन विचारात घेऊन एकूण वजन इ.इ. २.लाईव्ह लोड (Live load) :माणसं, फर्निचर, अनेक इकडून तिकडे हलू शकणार्‍या वस्तू इत्यादी, ३. वार्‍याचा दाब किंवा विन्ड लोड (Wind Load): त्या त्या भागातल्या हवामानानुसार हा अनेक दिशांतून विचारात घ्यावा लागतो ४. भूकंपप्रवण क्षेत्रानुसार भूकंपामुळं येणारा ताण किंवा सीस्मिक लोड (Seismic Load) : हा अत्यंत आगंतुक विषय असला तरी तो विचारात घ्यावाच लागतो. प्रत्येक देशातल्या भूकंपाच्या इतिहासानुसार कुठे कुठे अधिक तीव्रतेचे भूकंप झाले आहेत याचा अभ्यास करुन काही 'झोन' ठरवले गेले आहेत. त्यानुसार कमी तीव्रतेच्या क्षेत्रतेसाठी अमुक एक लोड विचारात घेतला जातो. ५. ठराविक भागातल्या हवामान नि वातावरणानुरुप : अ. स्नो लोड (Snow Load) जिथं जिथं बर्फवृष्टी होते अशा सर्व ठिकाणी ब. पुरामुळं निर्माण होऊ शकणारा दाब (Flood Load) क. जमिनी च्या प्रॉपर्टीजमुळं- दलदलीची वगैरे (Earth Load) अशा रितीने इमारतीला कोणकोणत्या दाबांना तोंड द्यावं लागणार आहे या सगळ्याचा प्रामुख्यानं विचार केला जाऊन इमारत डीझाईन केली जाते. .एका साध्या खोली सारख्या डिझाईनमध्ये काय क्रमानं लोड ट्रान्सफर होतं ते आपण पाहू . सगळ्यात वर असलेला इमारतीचा भाग आपल्या लगतच्या खालच्या मेम्बरकडे लोड ट्रान्सफर करतो. सुरुवातीच्या भागात पाहिलं तसं मुख्यत्वे जो आपला वावरण्याचा भाग ज्याला (फरश्यांखाली) स्लॅब म्हणतात त्यामध्ये विविध दिशांनी लोड ट्रान्सफर होत असतं. हे लोड ट्रान्सफर आधी सेकंडरी बीम (Secondary Beams) व त्यावरुन प्रायमरी बीम (Primary Beam) वर (तुळयांवर) येऊन या तुळया ज्या उभ्या खांबांवर (Columns) टेकलेल्या असतात त्यावरुन खाली फाऊन्डेशन वर म्हणजे पायाकडं स्थलांतरीत होतं. पायाचं महत्त्व काय हे सगळ्यांनाच माहिती आहे तरीही पाया म्हणजे उगाच एक ठोकळा ज्या द्वारे वरचं वजन खाली स्थलांतरीत होतं असं नाही. ज्या मार्फत इमारतीचं वजन सुरक्षेचा विचार करुन (कॉलम्स व वरच्या मेम्बरमधून खाली स्थलांतरीत होऊन) तसेच कुठल्याही प्रकारे इमारतीला कमीअधिक प्रमाणात खचण्यापासून किंवा इमारत कलणं टाळणं साधलं जाऊन खालच्या जमिनी च्या ग्रहण क्षमतेचा विचार करुन डिझाईन केलेला एक महत्त्वाचा घटक म्हणजे पाया असं मानता येईल. . इमारतीचा पाया कसा असावा हे मुख्यत्वे जमिनीच्या किंवा मातीच्या तोलून धरण्याच्या क्षमतेवर अवलंबून असतं. याशिवाय किंवा याबरोबर इमारतीची उंची, रचना आणि त्यामुळं ठरणारं तिचं वजन हे घटक देखील पाया कसा असावा हे ठरवतात. पाया किंवा फाऊन्डेशन बनवण्याचे साहजिक वेगवेगळे प्रकार असतात. खोलवर जाणार्‍या किंवा न्याव्या लागणार्‍या प्रकाराला डीप फाऊन्डेशन (Deep Foundations) असं प्राथमिक नाव आहे तर जिथं फारसं खोल जावं लागत नाही अशा प्रकाराला शॅलो फाऊन्डेशन (Shallow Foundations) असं नाव आहे. डीप फाऊन्डेशन मध्ये पाईल फाऊन्डेशन (Pile Foundation) तसेच पियर फाऊन्डेशन (Pier Foundation) असे उपप्रकार आहेत. पाईल फाऊन्डेशन हे मुख्यत्वे जमिन जिथं काहीही कारणानं वजन पेलून धरायला अक्षम आहे अशा ठिकाणी वापरलं जातं. खूप खोलपर्यंत काळी माती आहे, खडक नाही, मुरुम सुटत आहे, दलदल आहे, वाळू आहे अशा ठिकाणी खोलवर पाईल खणल्या जाऊन किंवा ड्रेन केल्या जाऊन त्यात लोखंडाच्या सळया सोडून त्यात काँक्रीट ओतून किंवा तयार काँक्रीटचे खांबच्या खांब त्या पोकळी मध्ये खुपसले जाऊन त्यावर फाऊन्डेशन उभं केलं जातं. यामध्ये पाईल्स खालच्या कठिण स्तरापर्यंत तरी नेल्या जातात (End Bearing) किंवा अशा पद्धतीनं आतपर्यंत रुतवल्या जातात जेणेकरुन त्या खाली आणखी जाणं शक्य होणार नाही. (Friction Piles) . समुद्रातले मोठेले पूल, खाडीसारख्या पाणथळ किंवा दलदलीच्या जागा यामधल्या पाईपलाईन्स किंवा इमारती, डोंगर पर्वतांमध्ये उभे राहणारे इलेक्ट्रिक टॉवर, घरं या सगळ्याच्या पायांसाठी पाईल नि पियर फाऊन्डेशन म्हणजे वरदान आहे. शॅलो फाऊन्डेशन हे मुख्यतः जिथं जमिन योग्य प्रकारे वजन पेलू शकते अशा प्रकारच्या जमिनीसाठी वापरलं जातं. यात देखील अनेक प्रकार आहेत ते पुढच्या भागात पाहू.
  • स्थापत्य- एक कला भाग २

Book traversal links for स्थापत्य - एक कला भाग १

  • स्थापत्य- एक कला भाग २ ›
वर्गीकरण

प्रतिक्रिया द्या
30150 वाचन

💬 प्रतिसाद (73)

प्रतिक्रिया

मस्त....

मुक्त विहारि
Wed, 10/21/2015 - 07:28 नवीन
सुरुवातीलाच षटकार.... ही लेखमाला जोरदार होणार.... बाद्वे, फूल्ल बॉटल लेमनवॉटर पिवून रेकणार्‍या, गहनविचारांच्या हितोपदेशांच्या प्रतिक्षेत.
  • Log in or register to post comments

वा! वा!

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 07:52 नवीन
प्यारेदादा पायाभरणी उत्तम(एकदम पाईल फौडेशनच!) झालेली आहे. मजबूत लेखमाला यावर उभी राहणार यात शंकाच नाही! पुभाप्र Sandy
  • Log in or register to post comments

बाब्बो

बाबा योगिराज
Wed, 10/21/2015 - 08:10 नवीन
घर बांधतांन्ना इतके कूटाने असतील अस वाटल नव्हतं. मस्त सुरुवात झालिये. और दिखाओ और दिखाओ. फुटू कामुन दिसनात???
  • Log in or register to post comments

मस्त सुरुवात.

एस
Wed, 10/21/2015 - 08:20 नवीन
फोटो दिसत नाहीत. पाईल फाउंडेशन म्हणजे काय ते कळलं. पीअर फाउंडेशन म्हणजे काय ते सांगा.
  • Log in or register to post comments

लेखाला वाळवी ,उंदीर यांनी

कंजूस
Wed, 10/21/2015 - 09:08 नवीन
लेखाला वाळवी ,उंदीर यांनी पोखरलं तरी चालेल का? काही विकीपिडिआछाप न सांगता दुसरं काही गंमतीदार येऊ द्या प्यारेकाका. घरबांधणीत हलकं घेऊन चला पटणार नाही ना? ( मजा )
  • Log in or register to post comments

कंजूसकाका!

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 11:33 नवीन
कंजूसकाका! लेखनाला थोडा गमतीशार टच देऊन सांगता येऊ शकेल, पण तुमच्या
काही विकीपिडिआछाप न सांगता
या वाक्याशी असहमत! अतिशय सोप्या भाषेत लिहील गेल आहे अस माझ मत आहे. आणी हे मी गेली १० वर्षे याच क्षेत्रात (Structural Design) काम करत असल्याच्या अनुभवावरून सांगू शकतो! एक तर ज्युनिअर्सना कसंही सांगा त्यांच्या डोक्यावरूनच जात असत बरयाचदा असा वैयक्तिक अनुभव आहे. त्यामुळे विकिपिडीया छाप नसून उलट ज्युनिअर लोकांना चटकन समजेल यासाठीच आदर्श लिखाण आहे हे असं मला वाटत! जुनिअर्सना शिकवून दमलेला! Sandy
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: कंजूस

पूर्णत: सहमत

एक एकटा एकटाच
Wed, 10/21/2015 - 13:47 नवीन
पूर्णत: सहमत फारच उत्तम आणि सोप्या भाषेत लिहिलाय लेख कारण civil engineering ह्या विषयाचा अवाका फार मोठा आहे. त्यानुसार लेख खरच उत्तम जमतोय.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

वर्गात शिकवता ते नकोय.एखादे

कंजूस
Wed, 10/21/2015 - 17:21 नवीन
वर्गात शिकवता ते नकोय.एखादे उदाहरण द्या.तुमचा अनुभव स्थापत्याचा द्या.जे पाठ्यपुस्तकात आहे ते पुन्हा नकोच.इथे कोणी असं म्हणणार नाही हे तर सिविलचं/आर्किटेक्टचं आहे यात नको वगैरे. आता मी थेट प्रश्नालाच भिडतो. १ ) व्हेनिस शहर बघायला जातात.तिथे पाचशे वर्षांपुर्वी ड्रेनेजची काय व्यवस्था केली आहे? आमच्याकडे अजूनही किनाय्रावरचे लोक अंधारात बीचवरच zxxxz करतात. २) दुसय्रा महायुद्धातले बंकरस ,काही किल्ल्यातले सैन्य रहाणयाची तळघरं यांची रचना. ३) मेट्रोसाठीचे वरचे आणि भुयारी मार्ग. ४) रेल्वेचे बोगदे कसे आज खणतात.पुर्वी कल्का- शिमला मार्गावर बोगदा खणताना दोन्हीकडून बोगदा खणत आल्यावर अलाइअनमेंट एक फुटाने चुकल्यावर त्या सिविल एंजिनिअरने लगेच राजीनामा दिला शरमेने. अशी बरीच उदाहरणे टाका आणि मजेदार करा.त्या व्याख्या टाका फाउंडेशनमध्ये.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

+१

बॅटमॅन
Wed, 10/21/2015 - 17:28 नवीन
जमल्यास भारतातलीही काही उदाहरणे टाकावीत अशी आग्रहाची विनंती. भारतातलं एक तर पांडवकालीन (त्यामुळे अर्थातच कलियुगात समजून घेणे अशक्य) तरी असतं किंवा मध्ययुगीन असलं तरी "पूर्वीचा भारत राहिलेला नसतो". त्यामुळे अडाण** लोक काहीही बरळत असतात. जे समोर दिसतंय त्याचं साधंसोपं शास्त्रीय स्पष्टीकरण सोडून पाहिजे ते बोंबलत बसतात हे स्वयंघोषित संस्कृतिरक्षक.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: कंजूस

भारतातले सद्याचे प्रचंड मोठे

डॉ सुहास म्हात्रे
Wed, 10/21/2015 - 18:37 नवीन
भारतातले सद्याचे प्रचंड मोठे स्थापत्याचे उदाहरण म्हटल्यावर सर्वात प्रथम डोळ्यासमोर आला... काश्मीरमधला चेनाब पूल. मार्च २०१६ मध्ये वाहतूकीस खुला होण्याची अपेक्षा असलेल्या या पूलाची लांबी १३१५ मीटर, उंची ३५९ मीटर असेल व तो जगातला सर्वात ऊंच रेल्वेपूल असेल... Image removed. . Image removed. भारतिय तंत्रज्ञ बांधत असलेला हा पूल एक जागतिक स्तराचे स्थापत्यआश्चर्य समजले जाते. त्याच्या बांधणीसंबंधी माहिती सर्वसामान्यांना समजेल अश्या भाषेत वाचायची प्रचंड उत्सुकता आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बॅटमॅन

नोटेड.

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 17:29 नवीन
नोटेड. सध्या मूलभूत बाबींवर माहिती देऊन पुढे अशा गोष्टीबाबत विचार करावा म्हणतो. इन्शाल्लाह वो भी लिख पाएंगे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: कंजूस

आमेन!

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 17:32 नवीन
आमेन!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

तेच म्हणतोय

एक एकटा एकटाच
Wed, 10/21/2015 - 21:44 नवीन
तेच म्हणतोय सध्या ह्या लेखा द्वारे थोड्या सिव्हिल इंजिनिअरिंग च्या मूलभूत गोष्टींची तोंड ओळख करून घ्या. जेणेकरुन जे "mega structures" आहेत त्याची निर्मीती प्रक्रिया समजुन घेताना जास्त कष्ट पडणार नाहीत. बाक़ी काही नाही. आणि हो तुमच्या रहात्या वास्तुला समजुन घेण्यासाठी ह्या लेखाचा उपयोग सर्वाधीक होईल अस मला वाटते.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

माहितीपूर्ण लेख.फोटो दिसत

अजया
Wed, 10/21/2015 - 10:27 नवीन
माहितीपूर्ण लेख.फोटो दिसत नाहीत पण.
  • Log in or register to post comments

पिकासा/फेबु/ फ्लिकर न वापरता

अजया
Wed, 10/21/2015 - 10:28 नवीन
पिकासा/फेबु/ फ्लिकर न वापरता डायरेक्ट गुगल इमेजेस टाकल्या आहेत का?
  • Log in or register to post comments

फोटो मला एकट्यालाच दिसत आहेत

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 10:48 नवीन
फोटो मला एकट्यालाच दिसत आहेत काय म्हणजे मग? चेकवतो दुपार पर्यन्त. @कंजूस काका, नेमकं कसं अपेक्षित आहे ते समजेल का?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अजया

आधी एकही फोटो दिसत नव्हता.

नाव आडनाव
Wed, 10/21/2015 - 11:01 नवीन
आधी एकही फोटो दिसत नव्हता. बाजूच्या टॅब मधे जीमेल लॉगिन केलं, तरी फोटो दिसत नव्हते पण आयकॉन बदलले. क्रोमचं 'इनस्पेक्ट एलेमेंट' केल्यानंतर ४०३ कोड दिसत आहे. ४०३ म्हणजे फॉर्बिडन. तुम्ही पब्लिक अ‍ॅक्सेस द्या फोटोला, नंतर दिसतील.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

आता दिसायला हवेत फोटोज.

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 13:06 नवीन
आता दिसायला हवेत फोटोज.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: नाव आडनाव

ईल्ले !! હું જોઈ પોકળ વાણી

खटपट्या
Wed, 10/21/2015 - 14:06 नवीन
ईल्ले !! હું જોઈ પોકળ વાણી
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

गंमतीदार करा एवढच म्हणतो.अथवा

कंजूस
Wed, 10/21/2015 - 10:57 नवीन
गंमतीदार करा एवढच म्हणतो.अथवा काही प्रसिद्ध इमारतीमधली वाखाणण्यासारखी गोष्ट.
  • Log in or register to post comments

लेखन उत्तम पण कंजूसकाकांशी

प्रचेतस
Wed, 10/21/2015 - 11:16 नवीन
लेखन उत्तम पण कंजूसकाकांशी सहमत. थोडंसं विकीपेडियाछाप झालंय. प्यारेटच जाणवत नाहिये.
  • Log in or register to post comments

सुंदर सुरुवात !

डॉ सुहास म्हात्रे
Wed, 10/21/2015 - 11:23 नवीन
सुंदर सुरुवात ! दुबईचा बुर्ज खलिफा बांधला जात होता तेव्हा स्थापत्यशास्त्राबद्दलच्या चर्चा मोठ्या चवीने ऐकत वाचत होतो... अर्थात त्या विषयातले ज्ञान शून्य आहे तरी त्यातला शास्त्रिय व तार्किक भाग मनोरंजक वाटतो. जेद्दात सद्या बांधकाम चालू असलेल्या किंगडम टॉवरचा आराखडा चालू होता तेव्हा ती जगातील सर्वात ऊंच इमारत होणार म्हणून बरीच उत्सुकता होती. आराखड्यात प्रथम त्याची ऊंची १ मैल (१६० मीटर) ठरवली होती. पण नंतर जमिनीची पाहणी झाल्यावर तेवढ्या उंच/मोठ्या इमारतीचे वजन त्या स्थानावरची भूमी सहन करू शकणार नाही असे तज्ञांचे मत झाले आणि एकूण ऊंची कमी करत करत १ किमी (१००० मीटर) पर्यंत कमी केली गेली आहे, ते आठवले. पुभाप्र.
  • Log in or register to post comments

चित्रांना पब्लिक अक्सेस

डॉ सुहास म्हात्रे
Wed, 10/21/2015 - 11:24 नवीन
चित्रांना पब्लिक अक्सेस दिल्यास ती इतरांना दिसतील असे वाटते.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: डॉ सुहास म्हात्रे

पाईल फाऊंडेशन

'पिंक' पॅंथर्न
Wed, 10/21/2015 - 12:31 नवीन
प्यारे१ पाईल फाऊंडेशनच्या पाईल जमिनित खुप खोलवर नेलेल्या असतात. भुगर्भातील नैसर्गिक पाण्याच्या प्रवाहामुळे त्याला काही प्रोब्लेम होवु शकतो का ? किंवा ही शक्यता किती आहे ? कारण हे प्रवाह पण मार्ग बदलत असतात. त्यामुळे खोदताना जरी त्या ठिकाणी प्रवाह नसला तरी नंतर त्या ठिकाणी प्रवाह येवुन धोका निर्माण होवु शकतो, असं ऐकलं आहे ते कितपत खरं आहे ?
  • Log in or register to post comments

काही परिणाम दीर्घकालीन

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 13:44 नवीन
काही परिणाम दीर्घकालीन स्वरुपात निश्चित आढळून येतील. परिणाम करणारे घटक १. प्रवाहाचा स्त्रोत किती गतीनं वाहतो आहे (हळूहळू पाईलच्या भोवतालचा भाग सुटा करणं/ पोखरणं) २. पाण्यातले क्षार (खुद्द पाईलच्या काँक्रीट अथवा त्यातल्या लोखंडाशी रासायनिक प्रक्रिया होऊन ताकद कमी होणं.) ३. पाईल चं डिझाईन (मूळातच डिझाईन किती ताकदीचं आहे ) या गोष्टी महत्त्वाच्या आहेत.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: 'पिंक' पॅंथर्न

अपेक्षेप्रमाणे जबरदस्त लीखाण.

खटपट्या
Wed, 10/21/2015 - 12:40 नवीन
अपेक्षेप्रमाणे जबरदस्त लीखाण. बाकीच्यां लोकांसारखे मलाही फोटो दीसत नाहीत. नाहीतर अजुन मजा आली असती. प्रश्न क्र. १ - मी जेथे रहातो तीथुन पाउण कीलोमिटरवर बेकायदा रेती उत्खनन चालू असते. रेती उत्खननाच्या जागेपासुन अर्धा किलोमीटर अंतरावर ३० माळ्यांचा टॉवर उभारणे योग्य आहे का? माती/जमीन परीक्षण केले असेलच. पण ३० माळ्याच्या इमारतीच्या एका बाजुला ५० मीटरवरून रेल्वे जाते. आणि दुसर्‍या बाजूला अर्धा किलोमीटरवर रेती उत्खनन. मला माहीत आहे की एवढ्या तुटपुंज्या माहीतीवरुन अंदाज वर्तवणे कठीण आहे. तरी तुमचा अनुभव काय सांगतो? सततच्या रेती उत्खननामुळे आजुबाजुच्या इमारतींना कीती धोका उद्भवतो? आपण कट्टा केला त्या अमीत गार्डनच्या बरोबर समोर रेती उत्खनन चालू आहे आणि अमीत गार्ड्नच्या मागे थोड्याच अंतरावर ३० माळ्याचा टॉवरचे काम चालू आहे. हे बरोबर आहे का?
  • Log in or register to post comments

डिझाईन योग्य असल्यास त्रास

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 13:45 नवीन
डिझाईन योग्य असल्यास त्रास होणार नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: खटपट्या

ओके, धन्यवाद

खटपट्या
Wed, 10/21/2015 - 17:46 नवीन
ओके, धन्यवाद
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

वाचतोय

चाणक्य
Wed, 10/21/2015 - 12:42 नवीन
पुभाप्र
  • Log in or register to post comments

जबरदस्त लेखमाला होणार असे

चित्रगुप्त
Wed, 10/21/2015 - 13:57 नवीन
जबरदस्त लेखमाला होणार असे दिसते आहे. यात मी प्राचीन इमारतींविषयी प्रश्न विचारले तर चालेल ना? जसे की पाया पासून शिखरापर्यंत बांधकाम करताना प्रत्येक वेळी हल्ली बारीक रबरी नळी वापरून वॉटर लेव्हल चेक केली जाते. पार्थेनॉन, ताजमहाल वगैरेचे काळात हे कसे केले जायचे?
  • Log in or register to post comments

सर बॅनिस्टर फ्लेचर यांच एक

'पिंक' पॅंथर्न
Wed, 10/21/2015 - 14:19 नवीन
सर बॅनिस्टर फ्लेचर यांच एक पुस्तक आहे ( पुस्तक नव्हे ग्रंथच म्हणा ) "हिस्ट्री ऑफ आर्कीटेक्चर", या पुस्तकात अगदी पुरातन काळा पासुन मॉडर्न आर्कीटेक्चर पर्यंत जगातील बहुतेक ऐतिहासिक आणि प्रसिध्द इमारतीबद्दल माहिती आहे. विविध कालखंडानुसार विविध प्रकारच्या इमारतींची " कंस्ट्रक्शन टेक्नॉलोजी" कशी विकसित होत गेली याची माहिती या पुस्तकात मिळु शकेल.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चित्रगुप्त

पुस्तकाच्या नावासाठी धन्यवाद.

बॅटमॅन
Wed, 10/21/2015 - 15:14 नवीन
पुस्तकाच्या नावासाठी धन्यवाद.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: 'पिंक' पॅंथर्न

इथे

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 15:22 नवीन
इथे हे पुस्तक पीडीएफ स्वरूपात मिळू शकेल! :) https://ia801409.us.archive.org/25/items/historyofarchite00fletuoft/historyofarchite00fletuoft.pdf
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बॅटमॅन

अरे वा, हे तर लयच झ्याक काम

बॅटमॅन
Wed, 10/21/2015 - 15:24 नवीन
अरे वा, हे तर लयच झ्याक काम झालं, अनेक धन्यवाद सँडी सर.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

सर!!

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 15:31 नवीन
आआरर्र्रर्र!!! :(
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बॅटमॅन

एकच नंबर काम केलं आहेत मालक.

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 15:26 नवीन
एकच नंबर काम केलं आहेत मालक.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

____/\____

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 15:33 नवीन
अस का म्हणून राह्यले दादा! तुम्ही लिहून एवढ भारी काम करून राह्यले…तेच्यापुढ कायतरी हाय का हे?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

या मग जॉईन करा आम्हाला.

प्यारे१
Wed, 10/21/2015 - 15:38 नवीन
या मग जॉईन करा आम्हाला. तुम्चे अनुभव देखील वाचायला आवडतीलच. व्यनि मध्ये बोलुया. आणखी कुणी या क्षेत्रातलं असेल - सिव्हील इंजिनिअर, आर्किटेक्ट, स्ट्रक्चरल इंजिनिअर, डीझायनर, इन्टेरियर डेकोरेटर, पर्स्पेक्टीव्ह बनवणारे, चित्रकार आणखी कुणीही- तरी त्यांनी लेखमाला छान करण्यासाठी भाग घ्यावा असं आवाहन करतो.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

नक्की नक्की…

चांदणे संदीप
Wed, 10/21/2015 - 15:45 नवीन
जमेल तस सांगण्याचा प्रयत्न करीन!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्यारे१

अरे वा! धन्यवाद.

अजया
Wed, 10/21/2015 - 16:27 नवीन
अरे वा!पुस्तक पिडिएफसाठी धन्यवाद.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

अरे वा . मी शिकत असताना , हे

इन्ना
Wed, 10/21/2015 - 17:03 नवीन
अरे वा . मी शिकत असताना , हे पुस्तक सहा जणांत मिळून विकत घेतले होते :)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चांदणे संदीप

लेव्हल

चित्रगुप्त
Fri, 10/23/2015 - 01:15 नवीन
वरती विचारलेला वॉटर लेव्हल बद्दलचा प्रश्न मला फार वर्षांपासून पडलेला आहे, पण त्याचे समाधानकारक उत्तर मिळालेले नाही. कृपया यावर प्रकाश टाकावा. वाचकांना त्यांच्या प्रश्नांची उत्तरे मिळत गेल्यास धाग्यातील रूची कायम राहील आणि स्थापत्य विषयीच्या सर्वांच्याच माहितीत भर पडेल. ओळंब्याने जशी 'उभी' पातळी राखली जाते, तशीच 'आडवी' पातळी राखण्यासाठी पूर्वी कोणती पद्धत वापरली जात असे ?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चित्रगुप्त

लेव्हल

चित्रगुप्त
Fri, 10/23/2015 - 01:25 नवीन
'रबरी नळी' चा शोध लागण्यापूर्वीच्या काळात हे कसे केले जायचे ? Image removed. Image removed.Image removed.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चित्रगुप्त

बाकी ठीकाणी कसे करतात ते

खटपट्या
Fri, 10/23/2015 - 13:04 नवीन
बाकी ठीकाणी कसे करतात ते माहीत नाही पण गावी घर बांधताना आडव्या पातळीसाठी ओळंब्याच्या उभ्या दोरीला लोखंडाचा काटकोन्या लावत असत व आडवी लेवल बरोबर आहे की नाही बघत असत. ही पध्दत अगदी तंतोतंत बरोबर आहे असे म्हणू शकत नाही. कारण ओळंब्याची दोरी कींचीत हलत असे आणी काटकोन्या धरलेला मानवी हातही थोडा हलत असे. पण गावचे सुतार अंदाजे काम करत असत.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चित्रगुप्त

खालील लींकवर चित्र पाहू शकता.

खटपट्या
Fri, 10/23/2015 - 13:18 नवीन
खालील लींकवर चित्र पाहू शकता. http://www.timetrips.co.uk/pyra-acttool3.jpg
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: खटपट्या

पूर्ण सहमत. याचं उत्तर

कंजूस
Fri, 10/23/2015 - 05:24 नवीन
पूर्ण सहमत. याचं उत्तर मिळाल्या शिवाय पुढचा भाग टाकू नका.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: चित्रगुप्त

फटू कुटं गेल्येत... आमी नंतर

तर्राट जोकर
Wed, 10/21/2015 - 14:28 नवीन
फटू कुटं गेल्येत... आमी नंतर परतीसाद द्येऊ..
  • Log in or register to post comments

आवडला.पुभाप्र..

खेडूत
Wed, 10/21/2015 - 14:33 नवीन
आवडला.पुभाप्र.. चित्रं दिसायलीत आता! वाचताना पहिल्या वर्षी शिकलेला अ‍ॅप-मेक नामक विषय आठवला.
  • Log in or register to post comments

उत्तम तांत्रिक माहिती.

सस्नेह
Wed, 10/21/2015 - 15:06 नवीन
उत्तम तांत्रिक माहिती. पहिल्या वर्षात शिकलेले स्थापत्यशास्त्र आठवले. इंटरेस्टिंग आहे...
  • Log in or register to post comments

फोटोंमुळे समजण्यास सोपे गेले.

तर्राट जोकर
Wed, 10/21/2015 - 15:17 नवीन
फोटोंमुळे समजण्यास सोपे गेले. छान माहिती आहे.
  • Log in or register to post comments
  • 1
  • 2
  • ›
  • »

लेखन करा

लेखन करा

मिसळपाव वर स्वागत आहे.

प्रवेश करा

  • नवीन खाते बनवा
  • Reset your password
मिसळपाव.कॉम बद्दल
  • 1आम्ही कोण?
  • 2Disclaimer
  • 3Privacy Policy
नवीन सदस्यांकरीता
  • 1सदस्य व्हा
  • 2नेहमीचे प्रश्न व उत्तरे
लेखकांसाठी
  • 1लेखकांसाठी मार्गदर्शन उपलब्ध
  • 2लेखन मार्गदर्शन
संपर्क
  • 1सर्व मराठीप्रेमींचे मनापासून स्वागत!
  • 2अभिप्राय द्या
  • 3संपर्क साधा
© 2026 Misalpav.com  ·  Disclaimer  ·  Privacy Policy मराठी साहित्य व संस्कृतीसाठी  ·  प्रवेश  |  सदस्य व्हा