बोट - वादळवारा

स्वीट टॉकर's picture
स्वीट टॉकर in जनातलं, मनातलं
14 Mar 2016 - 4:38 pm

नोकरीसाठी गेल्यावर सायकोमेट्रिक परीक्षा घेतात त्यात असे प्रश्न असतात – लाल रंगाची वस्तू सांगा म्हटल्यावर तुमच्या मनात खालील चारपैकी कुठली वस्तु आधी येते?
लाल गुलाब, ट्रॅफिक सिग्नल, रक्त, आगीचा बंब.

यात बरोबर/चूक असं उत्तर नसतंच. पण तुमच्या उत्तरावरून तुमच्या विचारधारेची कल्पना येते (असं म्हणतात तरी).

तसं ‘बोट’ म्हटलं की भूवासियांच्या मनात लगेच ‘वादळ’ हे येतंच. आणि त्यात चूक काहीच नाही. वादळाबद्दल उत्सुकता आणि भीती सगळ्यांना असतेच. आपल्या वाचण्यात येतं की आन्ध्र प्रदेशला किंवा बांगलादेशला चक्री वादळाचा तडाखा बसला. समुद्रकिनार्‍यापासून दीडशे कि.मी. पर्यंत हानी झाली. दीडशेच्या पुढे का नाही? कारण वादळाचा जोर ओसरला. प्रत्येक चक्री वादळ हे समुद्रावरच सुरू होतं. त्याची उर्जा समुद्राच्या पाण्यातूनच त्याला मिळते. एकदा जमिनीवर आलं की त्याची ऊर्जा विनाशात ओतली जाते आणि विरून जाते. ते जोपर्यंत जमिनीवर येण्याचा धोका नसतो तोपर्यंत ते कोणाच्या खिजगणतीतही नसतं. कोणाच्याही नसतं असं नाही म्हणता येणार. बोटींच्या असतं.

बोट बंदरात असली की महाकाय दिसते. खासकरून गोदीमध्ये बोटीच्या जवळ उभं राहिलं की ही पोलादाची उंचच्या उंच भिंत अजस्त्रच दिसते. त्यातला माल उतरवण्याचं काम जर चालू असेल तर ती दिवसेन् दिवस पाण्यातून बाहेर येत असते आणि एखाद्या किल्ल्याचं बांधकाम चालू असल्यासारखा हा लोखंडी बुरूज वाढतंच जातो. मात्र समुद्रात ही बोट एखाद्या खेळण्यासारखीच असते. जे पाणी अशा अजस्त्र बोटीला सहजगत्या उचलून धरू शकतं ते राग आल्यावर तिला झोडूनही काढू शकतं. एखादा गुन्हेगार पोलिसांच्या हातात सापडावा आणि माहिती काढून घ्यायला पोलिसांनी त्याला सहजगत्या डाव्या उजव्या कानशिलात सणसणीत थपडा माराव्या तशी वादळामध्ये बोटीची अवस्था असते. “कशाला आलीस इथे?” फटॅक! “मागच्या वेळेस सांगितलं होतं ना तुला?” फटॅक! “हिवाळ्यात कॅनडाला येशील पुन्हा? येशील?” फटॅक! मात्र एकाच कानशिलात. ज्या बाजूनी वारा आणि लाटा येत असतात त्या!

प्रत्येक लाटेनी बोट वर हळु उचलली जाते आणि भसकन खाली येते. त्यामुळे पुढची लाट आली की डेकचा काही भाग पाण्याखाली जातो! दोन सेकंदांनी हीच लाट बोटीला वर उचलते आणि डेकवरचं सगळं पाणी धबधब्यासारखं दोन्ही बाजूंनी सांडून जातं. सुरवातीला मला प्रत्येक लाटेला पोटात गोळा यायचा आणि वाटायचं 'आता खलास!' पण तसं कधीच झालं नाही. यू ट्यूबवर 'Storms at sea' टाकलं की तुम्हालाही घरच्या सुरक्षिततेत ही वादळं बघायला मिळतील.

वादळ अर्थात कुठेही कधीही निर्माण होऊ शकतं पण जागा, काळ आणि वार्‍याचा वेग याचं एक गणित आहे. हिवाळ्यात उत्तर अटलान्टिक आणि उत्तर पॅसिफिक, जून, जुलै ऑगस्ट, सप्टेंबर मध्ये साउथ चायना समुद्र, पावसाळ्यात भारतीय महासागर वगैरे. दक्षिण अमेरिकेच्या दक्षिणेला वर्षभरंच. दक्षिण आफ्रिकेच्या दक्षिणेला अचानक एक महाकाय लाट (हिला Freak Wave असं म्हणतात)कधीही येऊ शकते. त्या काळात आपल्या बोटीला तिकडचं भाडं मिळालंय असं ऐकलं की कपाळावर आठी येते.

हवामान हा प्रचंड गुंतागुंतीचा विषय आहे. सुपर कॉम्प्यूटर बनवायची जरूर पहिल्यांदा जी वाटली ती या हवामानाचं पृथक्करण करण्यासाठीच. पूर्वी सरसकटीकरण साधणार्‍या ओळी असायच्या.
Red sky in the morning, sailor’s warning.
Red sky at night, sailor’s delight वगैरे.

त्या आता कालबाह्य झाल्या आहेत. कोट्यवधी डॉलर्स खर्च करून बांधलेले आणि अवकाशात फिरणारे उपग्रह म्हणजे अल्टिमेट सी सी टी व्ही कॅमेरे. ते आता पृथ्वीच्या प्रत्येक चौरस मैलावर नजर ठेवून आहेत. त्यामुळे प्रत्येक तयार झालेलं वादळ आता काय करीत आहे याची उत्तम माहिती आपल्याला आहे. मात्र ते उद्या काय करणार आहे हे मात्र अजून आपण सांगू शकंत नाही.

दोनशे वर्षांपूर्वी बोटी लहान होत्या, लाकडाच्या होत्या. शिडामुळे पूर्णपणे वार्याच्या आधीन होत्या. शीतकरणाची सोय नसल्यामुळे खाण्यापिण्यावर प्रचंड निर्बंध. वादळ कधी येईल सांगता येत नाही. किती दिवस राहील सांगता येत नाही. अफाट वारा आपल्याला मार्गापासून किती दूर घेऊन जाईल ते सांगता येत नाही. कोणाचीही मदत मिळण्याची शक्यता नाही. ढगाळ वातावरण असलं तर तारे न दिसल्यामुळे आपण कुठे आहोत ते शोधून काढणं ही अशक्य! संपूर्ण जगाची नीट माहिती ही नाही. अशा काळातले दर्यावर्दी हे खरे दर्यावर्दी ! त्यांच्या समोर आम्ही किस पेड की पत्ती !

या वादळांमध्ये वार्‍याचा वेग किती असेल, लाटांची उंची किती असेल याचा अंदाजही वर्तवलेला असतो. या माहितीत सारखी भर पडंत असते कारण ज्या बोटी त्या भागातून जातात त्या प्रत्यक्ष काय परिस्थिती आहे याचे रिपोर्ट पाठवतात. त्या अनुसार बाकीच्या बोटी आपापला मार्ग निश्चित करतात. हे वाचून असं वाटायची शक्यता आहे की वादळ आलं रे आलं की बोटी सैरावैरा पळतात. कोणी डावीकडे सटकली तर कोणी उजवीकडे. “मी नाही जात बाई!” असं म्हणंत कोणी बंदरातच परत गेली! असं नसतं. मग ‘मार्ग निश्चित करतात’ म्हणजे काय? याला वेगवेगळे आयाम आहेत.

सगळ्यात महत्वाची सुरक्षितता. त्यामुळे वादळाच्या डोळ्यातून (eye of the storm) कोणीही जाऊ इच्छित नाही. मात्र वादळ पूर्णपणे टाळण्याचाही प्रयत्न केला जात नाही. बोट बांधण्याचं आणि चालवण्याचं तंत्रज्ञान अशा ठिकाणी पोहोचलं आहे की जोपर्यंत त्यातला माल व्यवस्थितपणे भरला आहे आणि घट्ट बांधला आहे, त्यातली मशिनरी व्यवस्थित चालू आहे आणि चालवणारे काही चूक करीत नाहीत तोपर्यंत वाईटात वाईट वादळ बोटीला बुडवू शकंत नाही. मात्र जर का मुख्य इंजिन वादळात बंद पडलं तर मात्र परिस्थिती ढासळतेच. बोट असहाय्य होते आणि लाटा तिला सहज फिरवतात. एकदा बोट लाटांना समांतर झाली की खैर नाही. प्रचंड वजनाची प्रत्येक लाट आपटायला बोटीची उजवी किंवा डावी भलीमोठी एरिया उपलब्ध असते. बोट उलटू शकते. उलटली नाही तरी डेकवरून धबधब्यासारख्या वाहाणार्‍या हजारो टन पाण्याच्या आघातानी पाईप्स, मशिनरी वगैरेचं अपरिमित नुकसान होतं. काही महिन्यापूर्वी (५ ऑक्टोबर २०१५ला) ‘एल् फॅरो’ नावाची एक अमेरिकन बोट फ्लॉरिडाजवळच ‘जोकिम’ नावाच्या चक्री वादळात शिरली ती कायमचीच. तेहेतीस जण होत्याचे नव्हते झाले. ती कशामुळे बुडली हे कळेल की नाही हे सांगणं अवघड आहे कारण जिथे ती बुडली तिथे समुद्र पंधरा हजार फूट खोल आहे. बाकीच्या बोटी तेव्हां त्या परिसरात होत्याच. मग त्या धोक्यात का सापडल्या नाहीत? त्यांनी जे वादळ चुकवलं ते ‘एल फॅरो’ने का चुकवलं नाही? याला बहुदा पुढील दोन कारणांपैकी एक कारण असतं. फाजील आत्मविश्वास, किंवा आर्थिक दबाव.

एक महत्वाची गोष्ट लक्षात ठेवायलाच हवी. बोटी काही मला नोकरी मिळावी किंवा तुम्हाला मिसळपाववर गोष्टी वाचायला मिळाव्या यासाठी बनवल्या गेल्या नाहीत. हा पूर्णपणे व्यापारी क्रियाकलाप आहे (commercial activity). आपण साधारण नव्वद हजार टन माल नेणार्‍या बोटीचं उदाहरण घेऊ. बोटीच्या वाटेत वादळ आहे असं लक्षात आलं, (आम्ही ‘वादळ’ हा शब्द सहसा वापरंत नाही. खराब हवामान ‘Bad weather’ असं म्हणतो) की वेगवेगळी गणितं मांडली जातात. जर वादळाची पर्वा न करता सरळ आपल्या मार्गानं गेलं तर बोटीचा वेग खूपच कमी होतो. अंतर वाढलं नाही तरी सफरीचा वेळ वाढतो. या बोटीला एक दिवसासाठी चाळीस टन इंधन लागतं. (दर दिवशी साधारण एक्केचाळीस हजार लिटर!) जास्त वेळ म्हणजे जास्त इंधन. आज बोटीच्या खर्चात सगळ्यात मोठा हिस्सा म्हणजे इंधन! बाकीचे खर्च आहेतच. शिवाय थपडा खाऊन खाऊन बोटीच्या सांगाड्यात (ज्याला आम्ही ‘hull’ म्हणतो), बारीक बारीक क्रॅक जातात ज्यांनी बोट काही बुडत नाही पण खर्चिक दुरुस्तीची जरूर पडते. त्यात इंजिन बंद पडलं तर धडगत नाही. त्यामुळे कोणीही हा पर्याय पसंत करीत नाही. बरं, आता वळसा घालून जायचं तर किती मोठा वळसा घालावा? वादळाचा परिणाम म्हणून आसपासचा समुद्रदेखील खवळतो. वादळाच्या ताकदीनुसार शंभर मैलापर्यंत तर कधी कधी सातशे मैलांपर्यंतचा! आपल्या बोटीवर कुठल्या प्रकारचा माल आहे, किती उंचीपर्यंत रचलेला आहे, इंजिनची ताकत आणि कंडिशन काय आहे, बोट किती जुनी आहे, माल पोहोचवणं किती तातडीचं आहे यावर किती मोठा वळसा घालायचा ते ठरतं. दर वेळेला अति सावधपणा दाखवला तर कंपनी घाट्यात जाऊन बंद पडेल. अति शौर्य दाखवणार्‍याला निसर्ग शिक्षा करतो. ९९.९९ टक्के निर्णय बरोबर ठरतो. मात्र या निर्णयप्रक्रियेत बोटीवरच्या लोकांच्या आरामाला काहीही महत्व नसतं.

वादळात लोकांचं काय होतं? वादळात बोट मुख्यतः वर खाली होत असते (ह्याला pitching पिचिंग असं म्हणतात. भसकन खाली जाऊन वर यायला बोटीला साधारण सहा सेकंद लागतात) व उलट्या लंबकाप्रमाणे डावीउजवीकडे हेलकावंत असते (ह्याला rolling रोलिंग असं म्हणतात. एक झोका पूर्ण व्हायला आठ ते दहा सेकंद). या दोनही हालचाली एकत्र होतात म्हणजे कॉर्क स्क्रू मोशन (cork screw motion). हा कॉर्क स्क्रू कधी क्लॉकवाइज् फिरतो तर कधी उलटा. तेव्हां लक्षांत येतं की आपल्या छातीच्या खालच्या पोकळीत असलेली संपूर्ण पचनसंस्था - जठर, छोटं अन् मोठं आतडं,लिव्हर आणि जे काय असतील ते सर्व अवयव एकमेकापासून स्वतंत्र हालचाली करू शकतात. शेवटपर्यंत पोकळीतच राहातात हे आपलं नशीब.

मी इंजिनिअरिंगला असताना माझ्या एका के. ई. एम्. मध्ये MBBS करणार्‍या मित्रामुळे मला ऑपरेशन बघायला मिळालं होतं. पॅन्क्रियाची सर्जरी. विद्यार्थ्यांची रेलचेल. तोंडाला मास्क आणि त्यांचे झगे घातले की डॉक्टर कोणाही विद्यार्थ्याला ओळखू शकत नाही. बेशुद्ध पेशंटभोवती विद्यार्थ्यांची ही गर्दी. पॅन्क्रियाच्या ऑपरेशनसाठी पोटातलं सगळं सामान बाहेर काढायला लागतं का शिकवण्यासाठी त्यांनी काढलं होतं ते मला माहीत नाही. पण त्यांनी काढलं होतं. बाकीचे विद्यार्थी प्रश्न विचारत होते. ऑपरेशन करून मुख्य डॉक्टर निघून गेले. त्यांच्या असिस्टंटनी एखादी बॅग भरावी तसं परत सगळं आत भरलं आणि पोट शिवून टाकलं. माझ्या शालेय पुस्तकातल्या चित्रावरून मला वाटायचं की प्रत्येक अवयवाला स्वतःची अशी जागा असते आणि distinct आकार असतो म्हणून. पण तसं काही नसतं हे बघून मला आश्चर्य आणि काळजी देखील वाटली होती.

या कॉर्क स्क्रू मोशनचा आपल्याला प्रचंड त्रास होत असेल असं वाचून वाटेल कदाचित. पण तसं नसतं. कुठल्याही परिस्थितीशी जुळवून घेण्याची शरीराची अफलातून क्षमता असते. फक्त मनानी तसं ठरवायला लागतं.

सुरवातीला बहुतेकांना मोशन सिकनेसचा त्रास होतो. काहींना कमी, काहींना जास्त. पोटात काही रहात नाही. सारखी मळमळ, डोकेदुखी, चक्कर. जेवणाची कल्पनादेखील सहन होत नाही. सारखं फिरतंय असं वाटंत राहातं. याच्या बद्दल एक विनोद आहे.
There are two stages of sea sickness.
The first is when you think you will die.
The second is when you hope you will die!

अशा वेळेला जर त्या मनुष्याला आराम करायला परवानगी दिली की संपलंच. मग त्याचा सी सिकनेस जात नाही. सारखं कामात ठेवायचं. काही दिवसात तो सरावतो. सरावल्याची उत्तम खूण म्हणजे वाइट हवामानात नेहमीपेक्षा जास्त भूक लागायला लागते.

बिछाना बोटीला समांतर असतो. बिछान्यावर पडलं की रोलिंगमुळे उशीवरची मान एकदा डावीकडे, एकदा उजवीकडे असं हळुहळु ‘नको नको नको नको’ चालतं. उशा लावून जमेल तितकं स्थैर्य आणायचं. रोलिंग वाढलं की नुसत्या मानेवर न भागता पूर्ण शरीरंच आपल्या मनाविरुद्ध लोळतं. आमच्या कॅबिनमध्ये जो सोफा असतो तो नेहमी बिछान्याला काटकोनात असतो. अति रोलिंगमुळे बिछान्यात झोपणं अशक्य झालं तर सोफावर लेटायचं. आता डावं उजवं काही नाही. सगळं रक्त डोक्यात, पाच सेकंदानी पायात. पाच सेकंदानी डोक्यात! असं रात्रभर!

पिचिंगला मात्र काहीच करता येत नाही. पण ‘आलिया भोगासी असावे सादर’ असा विचार करण्याऐवजी जर ‘अम्यूजमेंट पार्कसारखी मजा येतिये’ असा विचार केला तर खरोखरंच त्रास होत नाही. I am not joking.

सगळीकडे चालताना आधारासाठी रेलिंग लावलेली असतात. त्यांना धरून प्रत्येक जण चालत असतो. झोकांड्या जात असतात. तेव्हां फक्त अशी कल्पना करायची की वादळ बिदळ काही नाहिये. सगळे जण पिऊन तर्र झाले आहेत आणि बारकडून लडबडंत घरी चालले आहेत. जाम करमणूक होते!

आमची टेबलं तर जमिनीत रोवलेली असतातच, पण खुर्च्यांना देखील सीटखाली एक साखळी लावलेली असते. जमिनीला एक हुक असतो. वादळ आलं की खुर्च्या जमिनीला फिक्स करायच्या. नाहीतर आपल्याच पायांनी भटकायला सुरू करतात. जेवणाच्या टेबलावरचा टेबल क्लॉथ एका चौकोनी फ्रेमनी टेबलाला फिक्स केलेला असतो. टेबल क्लॉथला ओलं केलं की त्यावर चिनी मातीची प्लेट अजिबात घसरंत नाही. आपली खुर्ची जमिनीला फिक्स केलेली आहेच. आपली तशरीफ खुर्चीला चिकटून ठेवण्याची जबाबदारी आपली.

ही थोडी अतिशयोक्ती झाली. खरं सांगायचं तर तोल सांभाळण्याचा इतका प्रॉब्लेम नसतो. सवय झाली की सोपं वाटतं.

आपल्याला माहीतच आहे की जर गाडीचा वा बसचा ड्राइव्हर चांगला नसेल तर प्रवास संपेपर्यंत आपण नाहकच दमून जातो. त्याचं कारण असं की सारखे जे डावे उजवे झटके आणि ब्रेकचे हिसके लागतात तेव्हां आपलं शरीर correction करण्यासाठी आपल्या नकळत सारखी ताकद लावंत असतं. तसंच बोटीवर होतं. फरक इतकाच की ड्राइव्हर असतो आकाशात आणि प्रवास संपता संपत नाही. दमून जायला होतं.

या काळात सगळ्यांची काम करण्याची गती कमी होतेच, शिवाय कामही वाढतं. असं व्यस्त प्रमाण फार दिवस चालणं बोटीच्या दृष्टीनी ठीक नसतं. बोटीच्या डेकवर किती लाटा येणार हे बोटीचा आकार, उंची, वेग, दिशा, वादळाचा वेग, दिशा यावर ठरतं. या लाटांमुळे डेकवरच्या मशिनरी आणि साधनसामुग्रीला अपाय होतो. या दिवसात डेकवर जिवाला धोका असल्यामुळे बाहेर जायला बंदी असते. मात्र कित्येक वेळा जाण्याशिवाय गत्यंतरच नसतं. अशा वेळेला बोटीचा वेग आणि दिशा बदलून, डेकवर लाट येणार नाही अशी व्यवस्था करूनच लोकांना डेकवर कामासाठी तात्पुरतंच जाऊ दिलं जातं. जिवाच्या सुरक्षिततेला कायमच प्राथमिकता.

आमच्या बोटीच्या इंजिनला जरी डीझेल इंजिन म्हणत असलो तरी प्रत्यक्षांत डीझेल वापरणं परवडण्यासारखं नसतं. कच्च्या तेलातून त्यातले वेगवेगळे घटक काढल्यानंतर शेवटी खाली जो गाळ राहातो तो काळ्याकुट्ट मधासारखा चिकट असतो. डीझेलहून खूप स्वस्त. हेच आमचं इंधन. त्याला ‘हेवी ऑइल’ असं म्हणतात. त्याला १४० डि. सेंटिग्रेडपर्यंत तापवूनच वापरायला लागतं. त्यात घाणही खूप असते. या हेवी ऑइलला गरम आणि साफ करण्याची यंत्रणा आमच्याकडे असते. बरीचशी घाण ज्या टाक्यांत हेवी ऑइल साठवलेलं असतं त्याच्या तळाशी जाऊन बसते. जेव्हां वादळामुळे बोट फार हिंदकळायला लागते तेव्हां ही तळाशी बसलेली घाण पुन्हा वर येते, सिस्टिममध्ये खेचली जाते आणि ती साफ करण्याची सिस्टिम ओव्हरलोड होते. शिवाय काही घाण इंजिनपर्यंत पोहोचून तिथे त्रास द्यायला लागू शकते. यामुळे फिल्टर्स चोक होतात आणि इंजिन बंद पडण्याची शक्यता बळावते. तसं होवू नये म्हणून फार काळजी घ्यावी लागते. कामाचे तास वाढतात.

एकंदर काय, तर वादळ म्हणजे दुष्काळात तेरावा महिना.

बोट जर बुडायला लागली तर जीव वाचवण्याचा उपाय म्हणजे बोटीच्या दोन्ही बाजूंना असतात लाइफ बोट्स् आणि लाइफ राफ्ट. मात्र एक लक्षात ठेवायला हवं की आग लागल्यामुळे किंवा टायटॅनिकप्रमाणे हिमनगावर किंवा एकमेकावर आपटून बोट बुडण्याची शक्यता निर्माण झाली तर खरा या लाइफ बोट्स् चा उपयोग असतो. जे वादळ बोटीला बुडवू शकतं त्या वादळात लाइफ बोट्स् उतरवून सुखरूप जाणं केवळ दुरापास्त! या बोटी (सरावासाठी) उतरवतानाच कित्येक अपघात होऊन जीवितहानी झालेली आहे. जगभरच्या नाविक जगताला एकसंधपणा यावा म्हणून जी आंतरराष्ट्रीय संघटना आहे तिचं नाव ‘इंटरनॅशनल मॅरिटाइम ऑर्गनाइझेशन’ (IMO) असं आहे. तिथे असा वाद चालू आहे की ‘वादळांचा विचार केला तर आजपर्यंत या लाइफ बोट्स् नी जास्त जीव वाचवले आहेत का घेतले आहेत?’

त्यामुळे हल्लीच्या नवीन पद्धतीप्रमाणे बोटीच्या मागच्या बाजूला लोखंडी घसरगुंडीवर एकच लाइफ बोट ठेवलेली असते. त्यात सगळ्यांनी बसायचं. कळ दाबली की घसरंत खाली येऊन ती धपकन् पाण्यात पडते. आधीच्या लाइफ बोट्स् पेक्षा जास्त सुरक्षित, पण याच्या स्वतःच्या वेगळ्याच समस्या आहेत.

बोटीवर कधी कधी नुकते लग्न झालेले भारतीय तरुण ऑफिसर्स पत्नीसह असायचे. माझी पत्नी शुभदा अनुभवी. वादळात त्या हिच्याकडे यायच्या. रडवेल्या स्वरात म्हणायच्या, “अब सहन नही हो रहा है दीदी. अगले पोर्टसे मैं वापस घर जा रही हूं.” तेव्हां ही त्यांना सांगायची, “ये तूफान क्या, आज है, कल नही. मगर ये सोच लो, अगर तुम घर गयी तो तुम्हे अकेले तुम्हारी साँस के साथ रहना पडेगा!

एकही गेली नाही!
--------------------------------------------------------------------------------

आधीच्या लेखाची लिंक
http://www.misalpav.com/node/35243

कथाजीवनमानkathaaराहणीप्रवासभूगोलदेशांतरसामुद्रिकलेखअनुभवमाहितीविरंगुळा

प्रतिक्रिया

तर्राट जोकर's picture

14 Mar 2016 - 4:54 pm | तर्राट जोकर

एकदमी वादळी....

महासंग्राम's picture

14 Mar 2016 - 4:57 pm | महासंग्राम

वाह भारीच लिहिताय कि राव तुम्ही वेगळ्या जगताची ओळख करून देताय … नाही तर आमचं ज्ञान 'पायरेट्स ऑफ द कॅराबियन' पाहून तोंडात बोटे घालण्या इतपतच… लिहते रहो

राजाभाउ's picture

14 Mar 2016 - 6:23 pm | राजाभाउ

+१११

यशोधरा's picture

14 Mar 2016 - 5:11 pm | यशोधरा

उत्तम, माहितीपूर्ण लेख, धन्यवाद.

भाऊंचे भाऊ's picture

14 Mar 2016 - 5:18 pm | भाऊंचे भाऊ

तूफानी लिखाण.... शेवटची ओळ तर मास्टर स्ट्रोक :)

अभ्या..'s picture

14 Mar 2016 - 5:24 pm | अभ्या..

आइशप्पथ. खात्तरनाक भाव.
काय लिहलय, काय लिहलय.
भाउ आपण तुम्चे प्रॉपेलर फॅन आजपासून. (आता अ‍ॅप्रुव्हल आले की शंका इचारायला चालू करणार)
.
लास्टचा पंच सॉलीड. ;)

जेपी's picture

14 Mar 2016 - 5:25 pm | जेपी

मस्त लेख..

नीलमोहर's picture

14 Mar 2016 - 5:28 pm | नीलमोहर

१-२ दिवस प्रवास करायचा म्हटलं तरी नकोसं होतं, असं सतत मोशन मध्ये राहणं म्हणजे अवघड आहे.
बाकी लेख भारीच.

टवाळ कार्टा's picture

14 Mar 2016 - 5:29 pm | टवाळ कार्टा

खत्रा

popoy

नाखु's picture

14 Mar 2016 - 5:45 pm | नाखु

आणि समेवर संपवलाय....

शंका जरा ५-६ भागानंतर कारण जमीनीवरच्या लोकांना जास्त भीती+कुतुहल पाण्यातल्या आणि हवेतल्यांच्या लोकांच्या जीवनाची !!!

जमीनीवरचा ख खुलाषी नाखु

पिलीयन रायडर's picture

14 Mar 2016 - 6:26 pm | पिलीयन रायडर

लेख वाचुन ठेवला होता.. पण प्रतिसाद राहुन गेलेला... फारच आवडलेला आहे!! मस्त लिहिता तुम्ही!

“ये तूफान क्या, आज है, कल नही. मगर ये सोच लो, अगर तुम घर गयी तो तुम्हे अकेले तुम्हारी साँस के साथ रहना पडेगा!

एकही गेली नाही!

=))

राघवेंद्र's picture

15 Mar 2016 - 1:54 am | राघवेंद्र

:)

सौंदाळा's picture

14 Mar 2016 - 6:28 pm | सौंदाळा

गविंनी काही वर्षापुर्वी मिपाकरांना विमानातुन फिरवुन आणले
आता तुम्ही बोटीतुन फिरवा :)
पुभाप्र

डॉ सुहास म्हात्रे's picture

14 Mar 2016 - 6:55 pm | डॉ सुहास म्हात्रे

तुमच्या भन्नाट शैलीत नवीन जगाची ओळख होतेय ! शेवट तर केकवर चेरी !! =))

नाना स्कॉच's picture

14 Mar 2016 - 7:01 pm | नाना स्कॉच

जिथे ती बुडली तिथे समुद्र पंधरा हजार फूट खोल आहे.

विषय संपला ____/\____ डाइविंग बोर्ड वरुन सुर मारताना गड़बड़ झाली ह्या कारणाने एकदाच पूल मधे 15 (अक्षरी पंधरा फुट फ़क्त) खोल पाण्यात नाकातोंडात पाणी गेले होते ते परत लैडर हातात येईस्तोवर जिवात जीव नव्हता, इथे विषयाची खोली 1000 पट जास्त आहे देवा !!! आमची औकाद नाही बोलायची ! त्या 33 दर्यावर्दी मंडळीला साष्टांग नमस्कार

_____/\_____

अफलातून. काय विश्व आहे. थ्रिलिंग.

लिहा लिहा लवकर. हवामानशास्त्र, नॅव्हिगेशन , कोर्स ट्रॅकिंग (हेडविंड/ टेलविंड करेक्शन, विशेषतः मॅन्युअल केसेसमधे. ), अपघात यांवरही लिहा.

कॅप्टन जॅक स्पॅरो's picture

14 Mar 2016 - 8:04 pm | कॅप्टन जॅक स्पॅरो

अ फ ला तु न लेख आहे. मस्तं लिहिलयं. एका वेगळ्या करिअरची त्यामधल्या आव्हानांची छान ओळख होतेय.

होबासराव's picture

14 Mar 2016 - 9:48 pm | होबासराव

___/\___

श्रीरंग_जोशी's picture

15 Mar 2016 - 12:03 am | श्रीरंग_जोशी

तुमची वर्णनशैली एकदम जबरस्त आहे. तसा कळायला थोडा अवघड असलेला विषय तुमी इतका सहजपणे समजावून सांगत आहात की एकदा वाचायला सुरुवात केली की संपल्याशिवाय थांबवत नाही.

समुद्री मालवाहतुकीबाबत तुम्ही या लेखात लिहिलं आहे. हे वाचून पहिला प्रश्न मनात आला की क्रुझ शिप्सला या सर्व आव्हानांना तोंड द्यावे लागत नाही का? की ठरवून सोप्या भागांत व वर्षाच्या ज्या काळात कमी कमी वादळांची शक्यता असते तेव्हाच क्रुझ शिप्स चालवल्या जातात?

विवेक ठाकूर's picture

15 Mar 2016 - 12:18 am | विवेक ठाकूर

आणि कमालीची चित्तवेधक स्टाईल , मजा आली . माझा एक मित्र दर्यावर्दी आहे त्याचं वाक्य आठवलं , इन डेंजर , बोट इज द बेस्ट लाइफ जॅकेट !

वादळी लेखन आहे. कल्पना करू शकत नाही. एक कथा म्हणून वाचतिये.
मस्त लिहिताय.

रामपुरी's picture

15 Mar 2016 - 2:58 am | रामपुरी

पु ले प्र

संजय पाटिल's picture

15 Mar 2016 - 6:32 am | संजय पाटिल

जबरदस्त लेखन. बायदवे स्विट टॉकर म्हणजे गोड्बोले काय?

स्मिता चौगुले's picture

15 Mar 2016 - 9:57 am | स्मिता चौगुले

जबरदस्त...दुसरा शब्द्च नाही. :)
खूप छान आणि सोप्या भाषेत लिहिताय. एका नवीन विश्वाची ओळख.

पुढ्चे लिखान वाचण्याची, अजून जाणून घेण्याची इच्छा आहे. लवकर लवकर लिहा.

मुक्त विहारि's picture

15 Mar 2016 - 11:23 am | मुक्त विहारि

मस्त.

पियुशा's picture

15 Mar 2016 - 11:41 am | पियुशा

ज्जे बात !!! किती छान लिहिलेत अनुभव न त्याला विनोदाची झालर ही चपखल बसली आहे :)

आनंद's picture

15 Mar 2016 - 12:00 pm | आनंद

खुप छान !!
एम आय टी आयावा मारु आठवली.

स्वच्छंदी_मनोज's picture

15 Mar 2016 - 12:10 pm | स्वच्छंदी_मनोज

जबरदस्त. खिळवून टाकणारा लेख.

स्वीट टॉकर's picture

15 Mar 2016 - 3:56 pm | स्वीट टॉकर

सर्वजण,
खरोखर मनापासून धन्यवाद!

अभ्या - फॅन झालोय असं म्हणून लाजवू नकोस. माझ्याहून वयानी बराच लहान आहेस असं वाटल्यामुळे 'अरे' म्हणायची मोकळीक घेतली आहे.

टवाळ कार्टा - माझ्या मुलीच्या मैत्रिणी मला 'पॉपायअंकल' म्हणतात. शंका विचारायला हरकत नाही.

नाना स्कॉच - सहा फुटातल्या गटांगळ्या आणि पंधरा हजार फुटातल्या - सेम टु सेम!

गवि - अजून तुमचं लेखन वाचता आलेलं नाही पण विमानापेक्षा आमचं नॅविगेशन वगैरे जास्त सोपं.

श्रीरंग_जोशी - जर क्रूझ लायनर्स नी वादळात प्रवासी नेऊन त्यांना उलट्या वगैरे होऊ दिल्या तर बोटी रिकाम्या पडतील आणि कंपनीचं दिवाळं निघेल. ते शक्यतो तो भाग टाळतात. शिवाय त्यांच्या बोटींवर रोलिंग होऊ नये म्हणून खास मशिनरी देखील बसवलेली असते.

रेवतीताई - कृपया 'कथा' म्हणून वाचू नका. कथेत काहीही लिहिता येतं. हकीकतीला मात्र सत्यालाच धरून राहावं लागतं. तीच त्याची ताकद असते.

संजय पाटील - करेक्ट! नावाचंच भाषांतर आहे. काही काळानी सौभाग्यवतीही हजर होतील. त्यांचं सद्स्यनाम 'स्वीट टॉकरीणबाई'.

पियुशा - कुठल्याही कथनात थोडा विनोद करता आला तर ऐकण्या- वाचणार्यालाही प्रसन्न वाटतं अशी माझी धारणा. म्हणून असा प्रयत्न.

टवाळ कार्टा's picture

16 Mar 2016 - 12:05 am | टवाळ कार्टा

ज्जे बात...पुण्यात असलात तर लवकरच "invitation only" कट्टा ठरवतो आहे त्याला येणार का :)

सागरी वादळाइतकेच भन्नाट लेखन !
जबरी .

प्रमोद देर्देकर's picture

15 Mar 2016 - 4:53 pm | प्रमोद देर्देकर

अगदि मनकवडे आहात. मनात आत्ता पर्यंत जे जे प्रश्न आले होते त्यांची सगळी उत्तरे मिळताहेत, येवु दे पुढचा लेख.

बोट प्रवासाची ओढ असणारा
पम्या

सुमीत भातखंडे's picture

15 Mar 2016 - 5:14 pm | सुमीत भातखंडे

लिखाण!

प्रचेतस's picture

15 Mar 2016 - 5:36 pm | प्रचेतस

भन्नाट...!!!!!!!!!

मधुरा देशपांडे's picture

15 Mar 2016 - 7:32 pm | मधुरा देशपांडे

जबरदस्त.

आनन्दिता's picture

16 Mar 2016 - 12:23 am | आनन्दिता

पुर्ण लेखमाला वाचायला प्रचंड उत्सुक आहे.

इडली डोसा's picture

16 Mar 2016 - 2:16 am | इडली डोसा

पुढचे भाग वाचायची उत्सुकता प्रत्येक लेखागणिक वाढते आहे.

राघवेंद्र's picture

16 Mar 2016 - 2:29 am | राघवेंद्र

हा ही भाग आवडला.
एक प्रश्न - माझा मित्र, एक महिना बोटीत बिघाड झाल्यामुळे पोर्ट मध्ये बोटीवर अडकला होता त्याच्याकडे अमेरिकेचा विसा असला तरी तो अमेरिकेत आत येऊ शकला नाही . काही वेगळे नियम असतात का ?

स्वीट टॉकर's picture

16 Mar 2016 - 9:13 am | स्वीट टॉकर

व्हिसा - हो. आमच्या व्हिसाचा नंबर सी १ - डी असा असतो. हा टूरिस्ट व्हिसा नव्हे. नियमांना अंतच नाही. बोट व्यवस्थित चालू असली आणि दोन महिने अमेरिकेतच असली तर नियम वेगळे, बंद पडल्यामुळे राहावं लागलं तर नियम वेगळे. चार दिवसात काम आटपून बाहेर पडली तर वेगळे!

बेकार तरुण's picture

16 Mar 2016 - 9:21 am | बेकार तरुण

लेख खूप आवडला

अजया's picture

16 Mar 2016 - 11:49 am | अजया

जबरदस्त लेख.पुलेशु.

मराठी कथालेखक's picture

16 Mar 2016 - 3:40 pm | मराठी कथालेखक

लेख मस्त आहे.
कमी प्रतीच्या इंधनावर चालणार्‍या डिजेल (?) इंजिनाबद्दल अजून माहिती देवू शकता का ?
कोणत्या कंपनीचे असतात हे इंजिन्स (कमिन्स, MAN वगैरे आहेत का ?)
असे हलक्या प्रतीचे इंधन वापरल्यावर कंपनी वॉरंटी क्लेम स्वीकारते का ?
अजस्त्र इंजिनांची छायाचित्रे टाकू शकता का ?
तसेच इंजिनाची तांत्रिक माहिती (सिलिंडर्स, शक्ती, टॉर्क, सीसी ई), इंजिनाचा आवाज किती डेसिबल्सपर्यंत असतो ?
एका बोटीला किती इंजिन्स असतात ?

मराठी कथालेखक's picture

16 Mar 2016 - 3:44 pm | मराठी कथालेखक

नेहमीच ते हलक्या प्रतीचे इंधन वापरले जाते की किमान वादळाच्या काळात तरी इंजिनास डिजेलचा खुराक मिळतो ?

बेकार तरुण's picture

17 Mar 2016 - 8:09 am | बेकार तरुण

स्वीट टॉकर साहेब,
मला स्वतःला समुद्र सफरींची प्रचंड आवड आहे, दुर्दैवाने त्यात करीयर करु शकलो नाही. पण मला काही बेसिक (बालिश) शंका आहेत, तुम्हाला वेळ झाला तर उत्तरे जरूर द्या
१. मोठ्या बोटीला ब्रेक असतो का? का आहे तोच पंखा (प्रोपेलर) उलटा फिरवतात स्पीड कमी करायला. तसेच जेव्हा बोट बंदरातुन बाहेर निघायला सुरुवात करते, तेव्हा पंखा चालु करू शकते का? तसे केल्याने तयार होणार्‍या लाटांचा त्रास होतो का?
२. बर्‍याच वेळा अजस्त्र बोटीवर कंटेनर्स लादले असतात ते बोटीच्या अनेक मजले वर पर्यंत गेले असतात. ते कशाने बांधुन ठेवले असतात. जर काही दुर्दैवाने बोटीस वजन कमी करावे लागले प्रवासात तर अश्या कंटेनर्स चे काय करतात (म्हणजे जर फेकुन देत असतील तर क्रम कोण ठरवतो, इथे मी हे अध्या।रुत धरले आहे की बोट कंपनी बोटीच्या कपॅसिटीहुन १ हि कंटेनर कमी भरुन बोट पाठवण्यास तयार नसेल).
३. कार्गो बोट कधी जीवंत जनावरे वगैरे घेउन जातात का? (दुसर्‍या देशातील कत्तलखान्यासाठी वगैरे). जर जात असतील तर काही विषेश काळजी घ्यावी लागते का?
मला अजुन काही रिग्स संबंधी प्रश्न आहेत, ते पण विचारतो (चालेल का?)

कैलासवासी सोन्याबापु's picture

17 Mar 2016 - 8:26 am | कैलासवासी सोन्याबापु

कुठेही अन कितीही वेळा तुमची ही सीरीज वाचली तरी परत परत वाचावी वाटते हे तुमच्या शैलीचे बलस्थान आहे बरंका!! ____/\___

स्मिता.'s picture

17 Mar 2016 - 8:34 am | स्मिता.

लेख वाचाताना मन कधी बोटीवर जावून पोहोचले कळलेच नाही. असं वाटलं सिनेमाच बघत आहे.
गविंच्या विमान सफरी बरेच दिवसांपासून झाल्या नाहीत, आता तुमच्या जहाजांच्या सफरीची उत्सुकता आहे.

शेवटचं वाक्य तर 'चेरी ऑन द केक' ;-)

स्मिता.'s picture

17 Mar 2016 - 8:35 am | स्मिता.

लेख वाचाताना मन कधी बोटीवर जावून पोहोचले कळलेच नाही. असं वाटलं सिनेमाच बघत आहे.
गविंच्या विमान सफरी बरेच दिवसांपासून झाल्या नाहीत, आता तुमच्या जहाजांच्या सफरीची उत्सुकता आहे.

शेवटचं वाक्य तर 'चेरी ऑन द केक' ;-)

समीरसूर's picture

17 Mar 2016 - 9:30 am | समीरसूर

अतिशय वाचनीय लेखन! लिखाणशैली फारच ओघवती आणि उत्कंठावर्धक! अजून येऊ द्या.

असे जगावेगळे, ऊबदार आणि सुखासीन वातावरणातून बाहेर पडून घेतलेले धाडसी आणि कष्टप्रद अनुभव गाठीला असले की लिखाणातदेखील एक आगळाच डौल येतो. तो तुमच्या लिखाणात ठायी ठायी आहे. अनुभव जितके वेगळे, कष्टप्रद (शारिरीक, मानसिक, भावनिक, आर्थिक, सामाजिक), आणि माणसाच्या धैर्याचा कस पाहणारे तितके लिखाण अधिक सकस आणि वाचनीय असे एक निरीक्षण आहे.

मला पोहता येत नाही. समुद्रावर गेल्यानंतर अगदी थोडं अंतर पाण्यात जाऊन डुंबत रहायचं एवढाच काय तो समुद्राचा अनुभव. बायको काठावर उभी राहून मी जास्त आत जाऊ नये म्हणून ओरडत असते. तिथे थोडं अधिक धाडस दाखवत एक मीटर आत जाऊन वीरश्री खेचून आणल्याच्या अविर्भावात बायकोकडे बघायचं ही आमची समुद्रावरील धाडसाची परमसीमा!

असे धाडसी जीवन जे जगतात ते खरंच ग्रेट असतात. अजून येऊ द्या! पुढील लिखाणास शुभेच्छा!

मराठी कथालेखक's picture

17 Mar 2016 - 11:48 am | मराठी कथालेखक

बायको काठावर उभी राहून मी जास्त आत जाऊ नये म्हणून ओरडत असते. तिथे थोडं अधिक धाडस दाखवत एक मीटर आत जाऊन वीरश्री खेचून आणल्याच्या अविर्भावात बायकोकडे बघायचं ही आमची समुद्रावरील धाडसाची परमसीमा!

माझ्याबाबत हे उलटं असतं बायको समुद्रात घुसते मी काठावर उभा असतो. मी समुद्राचे पाणी शरीराला लागू देत नाही

अर्धवटराव's picture

17 Mar 2016 - 12:25 pm | अर्धवटराव

तुफानी तुफान पुराण आवडलं.

स्वीट टॉकर's picture

17 Mar 2016 - 12:26 pm | स्वीट टॉकर

मराठी कथालेखक - आमचं मुख्य इंजिन, जनरेटर्स आणि बॉइलर्स, सगळेच हेवी ऑइलवर चालवले जातात. त्यांचं डिझाइनच हेवी ऑइलवर चालवायला केलेलं असतं. त्यामुळे वॉरन्टी जाण्याचा प्रश्नच येत नाही. इतकं की जेव्हां डीझेलवर चालवायची वेळ येते तेव्हां वेगळेच प्रश्न उद्भवतात. पण त्यात शिरलो तर फारच तांत्रिक बाबीत शिरू.

बेकार तरुण - पहिली गोष्ट म्हणजे मला साहेब म्हणू नका. बोटीला ब्रेक नसतो. पंखाच उलटा फिरवायचा वेग कमी करायला. मात्र त्याला फारच मर्यादा आहेत. बोटीला बर्यापैकी वेग असेल तर उलट्या दिशेनी पंखा सुरू करणं आमच्या बोटींना शक्य होत नाही. (नेव्हीच्या बोटींना शक्य असतं. पण आम्हाला नाही.) जर का घाईत अशी बोट थांबवायची वेळ आली तर फार अवघड परिस्थिती निर्माण होते.

बोट बंदरात येते वा बाहेर पडते तेव्हां आम्ही आमचा पंखा कमी वेगानी चालवतो आणि आम्हाला मदत करायला टग्ज असतात. आमच्या कडे वेगाचा आणि दिशेचा fine control नसतो. ही वेळ टेन्शनची असते. जवळपास दुसर्या बोटी, क्रेन्स वगैरे असतात आणि आमचा कंट्रोल जवळजवळ शून्य!

कंटेनर्स बांधून ठेवायला एक प्रकारची ट्विस्ट लॉक्स असतात. ज्या ट्रक्सवर हे कंटेनर लादलेले असतात त्यांच्या चारही कोपर्यात पायाशी पाहिलंत तर तुम्हाला ती पाहायला मिळतील. बोटीवरचा माल फेकून देऊन बोट वाचवण्याचे दिवस आता गेले. जर बोटीत शिरणारं पाणी थांबवता आलं नाही तर ती काही केल्या वाचू शकणार नाही. जर ते थांबवता आलं तर ते पम्पाने काढूनही टाकता येतं. मग सामान फेकण्याची जरूर नाही.

जिवंत जनावरं खूपच नेतात. ऑस्ट्रेलियाहून पर्शियन गल्फला सारखा ओघ चालू असतो. बोट चालवणार्या क्रूपेक्षा सुद्धा जनावरांवर लक्ष ठेवणारे जास्त असतात. कित्येक जनावरे वाटेत दगावतात. जनावरांचं जेवण, अंघोळ वगैरे ऑटोमॅटिक असतं. हजारो जनावरं एकत्र असल्यामुळे प्रचंड आवाज आणि विशिष्ट वास!

सोन्याबापू आणि स्मिता - धन्यवाद!

समीरसूर - मी पूर्वीदेखील एका प्रतिसादात म्हटल्याप्रमाणे - खरं धाडसी जीवन हे सैनिकांचं! माणसाशी लढणं महाकठीण! निसर्गाशी हातमिळवणी करणं किंवा दोन हात करणं सोपं कारण निसर्ग कधीही नियमबाह्य वागत नाही. मात्र आपल्याला आपापली बलस्थानं आणि अबलस्थानं माहीत हवीत. हीरोगिरी चालत नाही.

बेकार तरुण's picture

17 Mar 2016 - 3:07 pm | बेकार तरुण

आभारी आहे स्वीट टॉकर !
एखादं जनावर दगावलं तर समुद्रात फेकुन देतात (ईतर जनावरांना रोगराईचा धोका वगैरे कारणास्तव)?

वरची उत्तरं वाचून खूप रोचक वाटलं हे क्षेत्र.

प्रश्न अलाउड असल्याने आनंद होऊन आणखी काही प्रश्न अ‍ॅडवत आहे.

नॅव्हिगेशनबाबतः
-समुद्रातले प्रवाह आणि हवेतला वारा यामुळे होणारं ड्रिफ्टिंग कसं करेक्ट करता? म्हणजे दिशा बदलून हे तर आहेच. पण रियलटाईममधे करता की काही तास भरकटल्यावर एकदाच करेक्षन लावता? आता जीपीएसवरच चालतं का सगळं?

-हेडविंड, टेलविंड यांचा परिणाम वेगावर किती प्रमाणात होतो? विमानाच्या बाबतीत कॉम्पोनन्ट ऑलमोस्ट सरळसरळ ट्रू एअरस्पीडमधे अ‍ॅड होऊन ग्राउंड स्पीड कमी / जास्त होतो. बोटीबाबत सरफेस स्पीड आणि ग्राउंड स्पीड अशा दोन वेगळाल्या कन्सेप्ट्स असतात का? (म्हणजे पाण्याच्या अगेन्स्ट स्पीड एक आणि प्रत्यक्ष समुद्रतळ / जमीन यांच्या रेफरन्समधे स्पीड दुसरा असं..कारण शेवटी ग्राउंड स्पीडवरच प्रत्यक्ष प्रवासाचा वेळ अवलंबून असणार)

जेव्हा शिडाची गलबतं होती.. (आणि अजूनही वापरली जातात स्पोर्ट्स अ‍ॅडव्हेंचर म्हणून) त्या केसमधे वार्‍याच्या मदतीनेच केवळ पुढे जाण्याची शक्ती मिळत असल्याने जर वार्‍याच्या उलट दिशेत प्रवास करायचा असेल तर कसा करतात? याचं प्राथमिक उत्तर पूर्वी एकांकडून मिळालं होतं की झिगझॅग पॅटर्नमधे चालवून. पण असं कसं करता येईल हे तर्कपूर्णरित्या समजलं नाही.

बबन ताम्बे's picture

17 Mar 2016 - 2:07 pm | बबन ताम्बे

भन्नाट लेख. खूप आवडला.

एस's picture

17 Mar 2016 - 3:16 pm | एस

जबरदस्त!

क्रेझी's picture

17 Mar 2016 - 3:23 pm | क्रेझी

ज ब र द स्त! भन्नाट वर्णन केलं आहे आणि हुबेहुब चित्र डोळ्यासमोर उभं केलंत! पुढचा भाग लवकर लिहा.
बायदवे तुम्ही ही लेखमाला बोटीवर बसून लिहीत आहात का?

तिरकीट's picture

17 Mar 2016 - 3:36 pm | तिरकीट

जबरदस्त लिखाण......भन्नाट

स्वीट टॉकर's picture

17 Mar 2016 - 8:33 pm | स्वीट टॉकर

बेकार तरूण - जनावराचे प्रेत पाण्यात टाकून दिलेले चालते पण फक्त उघड्या समुद्रात. आता उघडा समुद्र म्हणजे कोणता हे आपल्यावर सोडलेले नसते. जे उघडे समुद्र नाहीत त्यांची व्यवस्थित व्याख्या केलेली आहे. उदा. अमुक अक्षांश रेखांशापासून अमुक अक्षांश रेखांशापर्यंत, बाल्टिक समुद्र, नॉर्थ सी, भूमध्य समुद्र, किनार्यापासून कमीतकमी इतक्या अंतरावर वगैरे.

गवि - तुमचे प्रश्न खूपच तकनीकी आहेत. तुम्हाला नॅविगेशनची चांगली माहिती आहे असं दिसतं. समुद्रातल्या प्रवाहामुळे आमचं ड्रिफ्टिंग नक्कीच होतं. योग्य मार्ग आधी नकाशावर काढून ठेवतो. पहिल्यंदा थोडा वेळ ड्रिफ्टिंग होऊ देतो. म्हणजे आपण किती अंशांनी चुकत आहोत ते समजतं. मग तेवढं करेक्शन उलट्या बाजूस देतो. काही तास भरकटून मग लावलं तर एफिशियन्सी फार कमी होते.

विमान आणि बोट यांची थियरी खूपच सारखी. विमानाला जो एअर स्पीड तो बोटीला स्पीड इन वॉटर. हेड विंड आणि टेल विंडचा फारसा परिणाम बोटीवर होत नाही. पाण्याच्या प्रवाहाचा होतो. स्पीड इन वॉटर आणि स्पीड ओव्हर ग्राउंड हे वेगवेगळ्या यंत्रांनी मोजले जातात. याची माहिती हाय्ड्रोग्राफर्स ऑफिस (समुद्राचे नकाशे बनवणारे) कडे पाठवतो देखील. यामुळे जगाच्या कोणत्या भागात कुठल्या काळात कसा करंट (प्रवाह) असतो याचा त्यांचा डेटाबेस अधिकधिक मजबूत होत जातो.

वार्याच्या विरुद्ध शिडाचं गलबत चालवणं - आम्हाला वल्ह्याच्या होड्या चालवता येतात पण शिडाच्या नाही. मात्र कुतूहलानं मी जी माहिती काढली होती ती काही आपल्या व्हेक्टर अ‍ॅडिशन / सब्ट्रॅक्शनच्या थियरीमध्ये बसू शकली नाही. पण ज्या अर्थी बोटी वार्याविरुद्ध जाताहेत त्या अर्थी आपलंच ज्ञान कमी पडत असणार असं समजून मी नाद सोडला. मात्र एक गोष्ट नक्की. वार्याच्या बरोब्बर विरुद्ध जाता येत नाही. पंचेचाळीस अंश उजवी कडे जायचं. मग काही वेळानी नव्वद अंशात वळून डाव्या बाजूला तितकाच वेळ जायचं, परत उजवीकडे अशी नागमोडी हळूहळू प्रगती होते. त्याला tacking असं म्हणतात. खूपच कौशल्य लागतं असं म्हणतात.

क्रेझी - मी पस्तीस वर्षं बोटींवर भटकलो आणि आता मिळालेलं ज्ञान मरीन इंजिनियरिंग कॉलेजमध्ये पुढच्या पिढीला देतोय. बोटीवर नाहिये.

बेकार तरुण's picture

18 Mar 2016 - 8:03 am | बेकार तरुण

परत एकदा आभारी आहे
पुढचे लेख पटापट येउद्या, हावर्‍यासारखी वाट बघतो आहे :)

प्रदीप's picture

17 Mar 2016 - 9:19 pm | प्रदीप

लिखाण. अगदी स्वच्छ व सरळसोट भाषेत सहजपणे आलेले लिखाण, अतिशय आवडले.

माझ्या गावांत शिप्पी अनेक, त्यांच्याबरोबर बोलणे अगदी माहितीपूर्ण व आनंदाचे असते, त्याचा इथे प्रत्यय आला. तब्येतीने अजून लिखाण येऊदेत.

एक जेन्युईन प्रश्नः ह्या लाईनीत बरेच कोकणस्थ ब्राम्हण का आढळतात बरे? मला माहिती असलेल्या मराठी शिप्पींमध्ये एखाद- दुसरा अपवाद सोडला, तर इतर सगळे कोब्रा!

जव्हेरगंज's picture

17 Mar 2016 - 9:30 pm | जव्हेरगंज

झकास !

पुर्नवाचनाचा आनंद घेतला !

हेमंत लाटकर's picture

23 Mar 2016 - 10:25 pm | हेमंत लाटकर

बोटीवरची बरीच माहिती कळत आहे. कोलंबस, वास्को द गामा शिडाच्या बोटीतून नवीन भुभागाचा शोध लावायला निघाले. त्यावेळची परस्थिती किती अवघड होती. बोटी वादळात भरकटायच्या, बुडायच्या, उपासमार व्हायची तरी दर्यावर्दी आपला शोध चालू ठेवायचे. खरंच ते खुप साहसी व धाडसी होते. त्यामानाने आजच्या जहाजातील आधुनिक तंत्रज्ञानामुळे तितका धोका जाणवत नसावे. पण तरीही बोटीवरील जीवन साहसी आहे.

पैसा's picture

23 Mar 2016 - 11:44 pm | पैसा

जबरदस्त लिहिताय!

स्वीट टॉकर's picture

24 Mar 2016 - 11:30 am | स्वीट टॉकर

प्रदीप - प्रश्न जेन्युइन असला तरी माझ्याकडे जेन्युइन उत्तर नाही. अंदाज असा की समुद्रकाठची जमात असल्यामुळे आमच्या रक्तात समुद्राची ओढ असेल. किंवा असं ही असेल की कोब्रांच्या घरची परिस्थिती खडतर आणि शिस्तीची! त्यामुळे घर काय, एन डी ए ची शिस्त काय, आणि बोटीची शिस्त काय. सारखंच! हॅ हॅ, जस्ट जोकिंग!

जव्हेरगंज - तुम्ही पुनर्वाचनाचा आनंद घेऊन पुन्हा प्रतिसाद देता हे बघून छान वाटतं, पण त्याबरोबर अपराधी भावना देखील येते. माझ्या आत्ताच्या कामामुळे मला तुम्हा सार्‍यांचं लेखन वाचायला वेळ होत नाही आणि याचं वाईट वाटतं.

बोका-ए-आझम's picture

24 Mar 2016 - 12:00 pm | बोका-ए-आझम

हे आमच्याबरोबर share केल्याबद्दल धन्यवाद! पुभाप्र!

Vasant Chavan's picture

24 Mar 2016 - 12:17 pm | Vasant Chavan

सर खुप छान लिहीत तुम्हि.पुधील भाग पाटवा.

नाखु's picture

24 Mar 2016 - 12:47 pm | नाखु

पुण्यातला (अलिकडचाच) कट्टा चुकल्याची चुटपुट आणखी वाढली हे नक्की !!!!

जयंत कुलकर्णी's picture

24 Mar 2016 - 1:19 pm | जयंत कुलकर्णी

नमस्कार !
तुमच्याकडे लिहिण्यासारखे बरेच काही आहे आणि तुम्ही चांगले लिहुही शकता ही आमच्या दृष्टीने मोठी आनंदाची गोष्ट आहे. धन्यवाद !

चाणक्य's picture

24 Mar 2016 - 3:55 pm | चाणक्य

जबरा अनुभवी विश्व आहे तुमचे. वाचतोय.