... उर्फ सुगरणीचा सल्ला ३

मेघना भुस्कुटे's picture
मेघना भुस्कुटे in पाककृती
24 Jul 2008 - 6:11 am

आधीचे दुवे -
http://www.misalpav.com/node/2432
http://www.misalpav.com/node/2540

आईची आठवण या चित्रपटीय गळेकाढू प्रकरणातला माझ्याबाबतीत सर्वांत खरा आणि महत्त्वाचा भाग असेल, तर तो इतकाच की घरी मिळणारं आयतं, चवीपरीचं आणि पारंपरिक अन्न घराबाहेर राहिल्यावर मिळेनासं झालं. बाहेरचं खाणं ही माझ्यातल्या मुंबैकरणीला अगदी सवयीची नि आवडीची गोष्ट खरीच. पण किती झालं तरी ताकातली उकड, भाजणीची थालिपिठं, भरली वांगी, लसणीसकट दरवळणारं कुळथाचं खमंग पिठलं या गोष्टी बाहेर कशा मिळणार? आई नावाचा प्राणी अनुपस्थित. परिणामी प्रेम-वात्सल्य-माया इत्यादी तुलनेनं दुर्लक्षित गोष्टींच्या अभावापेक्षाही खरा जाणवला तो हा थेट पोटाशी येऊन भिडणारा प्रश्न.

एकोजीराजांच्या बंगळुरी मराठी खाद्यसंस्कृतीची अगदीच दुर्दशा झालेली आहे. त्यामुळे उकिरडे हुंगण्याचा प्रश्नही निकाली निघालेला. इथल्या सगळ्याच काऱ्या म्हराटी लोकांची हीच अवस्था. क्ष त्याला अपवाद नव्हताच. बरं, तो नि अ मला इथे सिनियर. त्यांची माझ्यापेक्षा काही महिने जास्त उपासमार झालेली. त्यामुळे माझं इथं आगमन होताच दोघांच्याही नजरेत ’बरी स्वैपाकीण गावली’ अशा चांदण्या लुकलुकत असलेल्या. (यथावकाश मी त्यांचा यशस्वीरित्या भ्रमनिरास केला ती गोष्ट वेगळी!)

आल्या आल्या पहिल्याच आठवड्यात क्ष चा स्वैपाकी रजेवर असल्याचं निमित्त करून आम्ही वीकान्ताआधीच जंगी बेत आखला.

वांग्याचं भरीत, तांदळाच्या भाकऱ्या नि खरडा.

माहौल साधारण हा असा -

भरताचं वांगं, तांदळाचं पीठ, कांदा-मिरची इत्यादी प्रकरण जमवून साधारण साडेदहाच्या सुमाराला अ नि क्ष माझ्या वाटेकडे डोळे लावून बसलेले.
दोघांनीही भरताच्या आशेनं बहुधा संध्याकाळच्या न्याहारीला सुट्टी दिलेली.
खाजवायला गिटार, वाजवायला ल्यापटॉपात बरीचशी गाणी. बऱ्याच गप्पा आणि’सरदारजीची अक्कल’च्या धर्तीवर ’अण्णा लॉजिक’चे खूप सारे किस्से.
मारे वांगं भाजून, कांदे-बिंदे चिरून ठेवलेले.
तेव्हा मिक्सर प्रकरण नव्हतं, म्हणून वैद्यांकडे औषधं कुटायला असतो तसला एक संगमरवरी खलबत्ताही पैदा करून ठेवलेला.

मी घरी येऊन उकड काढण्यापासून सुरुवात केली, तेव्हा साधारण अकरा वाजले होते. एकीकडे दाणे-मिरच्या भाजल्या. खरडा कुटला. आसमंतात दरवळ होता असणार.

गरम भाकऱ्या घेऊन जेवायला बसणार, इतक्यात आम्हांला खिडकीपाशी कुणीतरी डोकावल्याचा भास झाला. भासच असणार, असा सोईस्कर समज करून घेऊन जनतेनं जेवणाखेरीज कुठेही लक्ष पुरवण्याचं नाकारलं.

परत कुणीतरी डोकावलं. रात्री बाराला हा काय प्रकार, असं म्हणतो आहोत, तोच बेलही वाजली. एक आख्खा पुरुष आहे की सोबत, असं म्हणून क्ष ला प्रचंड कॉम्प्लेक्स देत मी खिदळत दार उघडलं. तर दारात घरमालक.

वय साधारण साठीच्या आसपास. लुंगी या वस्त्रविशेषावर मोठी श्रद्धा. तांबारलेले डोळे. वर्ण - रंग गेल्यास पैसे परत.

घरात सोन्याच्या बिस्किटांची चोरून मोजदाद चाललेली असल्यासारखे संशयी भाव नजरेत.

काही कळेचना.

मग गृहस्थ क्ष कडे आपादमस्तक (अक्षरश: आपादमस्तक बरं का!) पाहून म्हणतो - ये कौन है? लडका लोग आना अलाउड नही.

पुढचा साधारण दीड तास संस्कृती, पुरोगामीपणा आणि सनातनीपणा, मसाज पार्लर चालवणाऱ्या हल्लीच्या मुली, घराची मालकी, भाड्याचे तपशील, भाडेकरूंचे हक्क, कुवॉंर मुलींच्या चारित्र्यरक्षणाची जबाबदारी... अशा गोड सुखसंवादात गेला.

क्ष बिचारा मुकाट चालता झालेला. मी नि अ ’भाडं भरूनच्या भरून पाहुणा जेवायला बोलवायची सोय नाही म्हणजे काय’ या एकाच वाक्यावर तऱ्हेतऱ्हेची फुणफुण करण्यात मग्न.

महिना भरायच्या आत आम्ही घर बदललं हे सांगणे न लगे! (पुढच्याच आठवड्यात माझ्या वाढदिवशी मुंबैकर मित्रांनी सरप्राइझ म्हणून पाठवलेला बुके रात्री बाराच्या ठोक्याला घेताना मालक, मालकांचा आडमाप वाढलेला मुलगा आणि त्यांच्या नजरेतली ’म्हटलं नव्हतं, पोरी चवचाल असणार म्हणून...’ अशी एक तुच्छ जेन्युईन छटा पाहताना करमणूक झालीच!)

पण त्या दिवशीचं ते वांग्याचं भरीत फुकट गेलंच. :(

परवा क्ष आणि क्ष च्या आणखी एका मित्रालाही आमंत्रित करून, भरीत-भाकरी-खरडा करून आम्ही समारंभानं साग्रसंगीत जेवलो. आता आमचे नवे घरमालक अत्यंत आधुनिक विचारांचे असून घरी कोणत्याही आणि कितीही मुलाला / मुलांना कधीही घेऊन येण्याची परवानगी आहे!

ही वांग्याच्या भरताची पाककृती -

एक बरंसं काळं-जांभळं गरगरीत वांगं चांगलं खरपूस भाजून घ्यावं. सोलून ठेचून घ्यावं. (देठ काढून टाकावं लागतं खरं, पण देठाजवळचा गर चोखून खायला असा खमंग लागतो, की ज्याचं नाव ते.) फोडणी करून त्यात शेंगदाणे तळून घ्यावेत आणि बाजूला काढून ठेवावेत. मग त्या तेलात फोडणी करून भरपूर हिरव्या मिरच्या (भाजलेल्या असल्यास उत्तम) आणि कांदा (हाही पातीचा मिळाला तर बरं) परतून घ्याव्यात. त्यावर ठेचलेलं वांगं घालावं आणि मग एक वाफ काढावी. मीठ, बारीक चिरलेली भरपूर कोथिंबीर आणि ते तळून ठेवलेले शेंगदाणे वर घालावेत. भरीत तयार. खरं तर ठेचलेली लसूण कांद्याबरोबर चांगली लागते. पण महाराष्ट्राच्या कोस्टल एलिमेन्टचं प्राबल्य असल्यामुळे मला हात आवरता घ्यावा लागला.

तेलावर भाजलेल्या हिरव्या मिरच्या आणि तेलावर खरपूस भाजलेले शेंगदाणे, बरीचशी कोथिंबीर आणि लसूण असं सगळं मिठासोबत भरड वाटलं की अफलातून खरडा तयार होतो. तो असला की मग भरतात लसूण नसली तरी माझी फार चरफड होत नाही!

एन्जॉय!

प्रतिक्रिया

अनिरुध्द's picture

19 Aug 2008 - 9:32 am | अनिरुध्द

पाककृती वाचून तोंडाला पाक न सुटता तर नवल. मी आत्ता पर्यंत नुसता खर्डाच केलाय. पण आता भरीतही करून बघीन. :-)

आनंदयात्री's picture

19 Aug 2008 - 9:40 am | आनंदयात्री

मस्त .. लगेच खावा वाटतोय !

>>एक बरंसं काळं-जांभळं गरगरीत वांगं चांगलं खरपूस भाजून घ्यावं. सोलून ठेचून घ्यावं.

पण आमच्या सारख्या नवशिक्यांना फार अवघड करायला !

विसोबा खेचर's picture

19 Aug 2008 - 9:46 am | विसोबा खेचर

वा!

वांग्याच्या भरतासारखंच खमंग अन् चमचमीत लेखन! मस्त लिहिलं आहे.. :)

भरताची पाकृही लै ब्येस..

मेघना, तुसी छा गयी...! औरभी आनेदो.... :)

(भरीतप्रेमी) तात्या.

चतुरंग's picture

19 Aug 2008 - 10:21 am | चतुरंग

नुसतं वर्णन वाचूनच पुन्हा भूक खवळली! ह्म्म्..आता दोनेक दिवसात भरीत करायलाच हवं!
मेघना ही कृती दिल्याबद्दल शतशः धन्यवाद! :)

(खुद के साथ बातां : रंगा, बरं झालं भरताचा फोटू नाही डकवलान हिनं नाहीतर आत्ता रात्री कुठून करणार रे भरीत? चरफडत बसायची पाळी असती, वाचलास! :T =P~ )

चतुरंग

३_१४ विक्षिप्त अदिती's picture

19 Aug 2008 - 10:43 am | ३_१४ विक्षिप्त अदिती

... त्यामुळे माझं इथं आगमन होताच दोघांच्याही नजरेत ’बरी स्वैपाकीण गावली’ अशा चांदण्या लुकलुकत असलेल्या....
.... एक आख्खा पुरुष आहे की सोबत, असं म्हणून क्ष ला प्रचंड कॉम्प्लेक्स देत ....
.... दीड तास संस्कृती, पुरोगामीपणा आणि सनातनीपणा, मसाज पार्लर चालवणाऱ्या हल्लीच्या मुली, घराची मालकी, भाड्याचे तपशील, भाडेकरूंचे हक्क, कुवॉंर मुलींच्या चारित्र्यरक्षणाची जबाबदारी...
..... सरप्राइझ म्हणून पाठवलेला बुके रात्री बाराच्या ठोक्याला घेताना मालक, मालकांचा आडमाप वाढलेला मुलगा ....

काय बॅटींग आहे! वा वा .... वरची तर फक्त मोजकी उदाहरणं!

रेसिपी तर छानच असणार ... पण मी परवाच भरीत खाल्लं असल्यामुळे फार काही वाईट नाही वाटलं.

(संस्कृती, सनातनीपणा इत्यादी @#$%^&*() गोष्टींवर जाम लेक्चर्स ऐकून पकलेली) यमी

अवांतरः मेघना, क्ष प्रकारच्या लोकांना कॉम्प्लेक्स देण्यात भारी मजा येते ना? ;-)

धनंजय's picture

20 Aug 2008 - 12:48 am | धनंजय

जियो मेघना.

(या सचिन कुंडलकरबद्दल खूप ऐकले आहे. आता कोस्टल एलिमेंटला आळा घालून शोधलाच पाहिजे.)

सर्किट ली's picture

19 Aug 2008 - 1:15 pm | सर्किट ली (not verified)

पण महाराष्ट्राच्या कोस्टल एलिमेन्टचं प्राबल्य असल्यामुळे मला हात आवरता घ्यावा लागला.

ठ्ठो करून हसलो.

मस्त लेख.

खरडा, लसून ठेचून वगैरे फस्क्लास गोष्टी खाताना, ह्या कोस्टल एलिमेण्टला इग्नोर करणेच श्रेयस्कर.

- (इन्ल्यांड एलिमेण्ट) सर्किट

मेघना भुस्कुटे's picture

19 Aug 2008 - 1:25 pm | मेघना भुस्कुटे

'कोस्टल एलिमेण्ट' हा माझा शब्द नाही बरं का. उगीच श्रेय लाटण्यात काही अर्थ नाही. 'कोबाल्ट ब्ल्यू' या सचिन कुंडलकरच्या (होय, 'रेस्टॉरण्ट'चा दिग्दर्शक)कादंबरीत त्यानं तो वापरलेला मी वाचला. इतका आवडला, की तो तोंडात बसलाच. त्याचं श्रेय कुंडलकराला.

यशोधरा's picture

19 Aug 2008 - 2:27 pm | यशोधरा

सल्ल्याचा ४ था भाग कधी म्हणे?

रेवती's picture

20 Aug 2008 - 2:56 am | रेवती

पण किती झालं तरी ताकातली उकड, भाजणीची थालिपिठं, भरली वांगी, लसणीसकट दरवळणारं कुळथाचं खमंग पिठलं या गोष्टी बाहेर कशा मिळणार? आई नावाचा प्राणी अनुपस्थित. परिणामी प्रेम-वात्सल्य-माया इत्यादी तुलनेनं दुर्लक्षित गोष्टींच्या अभावापेक्षाही खरा जाणवला तो हा थेट पोटाशी येऊन भिडणारा प्रश्न.


हे मलाही घराबाहेर गेल्यावरच कळलं. असो. वांगं आणलं आहे आजच. उद्या भरीत करीन म्हणते!
रेवती

बन्ड्या's picture

21 Aug 2008 - 5:30 am | बन्ड्या

अप्रतिम.........

सुगरणीचा सल्ला नाव वाचल्यावर वाटले यात वेगळे काय असणार. 'अमुक करताना थोडस तमुक घाला. डाळी वरुन तेलाचा हात फिरवून घ्या....' असे अनेक
विनौप्योगि सल्ले.......... पण जेंव्हा वाचयला सुरुवात केली तेंव्हा पहिल्या षटका पासुन षटकारांवर षटकार... तुमची लेखनाची शैली जाम आवडली.

नवीन लेखाबद्दलच्या अपेक्षा वाढल्या आहेत........शैली बदलू नका.

..........बन्ड्या

प्राजु's picture

21 Aug 2008 - 8:16 am | प्राजु

चमचमीत चटकदार आणि खुमासदार लेखन. लगे रहो...
पुढची कोणती गं पाकृ. मेघनाताई?? लवकर लिहि बाई..
- (सर्वव्यापी)प्राजु
http://praaju.blogspot.com/

अद्वैत जोशी's picture

12 Sep 2008 - 11:51 pm | अद्वैत जोशी

मेघना,

ही पाककृती वाचून आत्ता जेवण झाल्यावर भरीत - भाकरी हाणण्याची इच्छा होत आहे.

पण त्याने काही जून्या आठवणीना उजाळा मिळाला ............

एके दिवशी सकाळी मी, माझी बहीण (१_६ विक्षिप्त अदिती) व आमचे दोन मित्र - बनी व चोगो (ह्या दोघाना जगात ह्याच टोपण नावानी ओळखतात) - आमच्या घरी चाट्या मारत होतो. बर्याच गप्पा झाल्यावर बनीने कलची खल्ली. पुढे गप्पा इतक्या रन्गल्या की आम्हाला वेळेचे भानच रहीले नाही. मला व वैभवला थोड्या वेळाने वान्गे भाल्यासारखा खमन्ग वास यायला लागला. त्यावर आमची जोरदार चर्चा सूरु झाली. "कुणीतरी साला झकास भरीत खाणार. काय नशीब आहे ****च." पण आमच्या शीव्यान्चा धनी कोण हा प्रश्न मात्र बरच वेळ अनुत्तरीत राहीला. तेवढ्यात चोगोसाठी अदिती पाणी आणायला गेली. तेव्हा तीला लक्षात आल की आमच्यात घरी भरीत बनत आहे. परन्तू त्या वेळी घरात आसणारे सर्व जण तर हॉल मध्ये गप्पा छाटत होते. तर मग हा खमन्ग भरताचा वास आला कुठुन ?????

खवैय्यानो, आपल्या तल्लख बुद्धीला चालना द्या आणि योग्य ऊत्तर दिल्यास बक्षिस म्हणून अदितीच्या हातचे तसेच भरीत खायला मिळेल.

मेघना भुस्कुटे's picture

13 Sep 2008 - 10:27 am | मेघना भुस्कुटे

यमे, तुझी संमती आहे काय ग या बक्षीस योजनेला? नायतर नंतर हात झटकायचीस, मी कुठे कबूल केलं होतं म्हणून?

३_१४ विक्षिप्त अदिती's picture

13 Sep 2008 - 4:29 pm | ३_१४ विक्षिप्त अदिती

हो जरूर! म्या आन माजा भाव असे चारचौघात कबूल केलं की अमान्य नाय करत! :-)

ओळखा ओळखा! आणि माझ्या (अनेक वर्षांपूर्वीच्या) पाक"कौशल्या"वर फार विश्वास ठेवू नका. ;-)

(अद्वैतची बहिण) अदिती

मनिष's picture

13 Sep 2008 - 9:14 pm | मनिष

हे कस वाचायच राहून गेल? फारच सुरेख आणि खमंग पाककृती!!! :)

- मनिष