राजन नागेन्द्रा

निनाद's picture
निनाद in जनातलं, मनातलं
13 Oct 2020 - 5:21 am

आज राजन नागेन्द्रा जोडीतले राजन निर्वतले अशी बातमी आहे. त्या आधी एस पी बालासुब्रह्मण्यम गेले. स्वर्गात असा काय अचानक दुष्काळ पडला आहे की सुमधूर गाण्यांनी कान तृप्त करणारे हे स्वर्गिय लोक देव वर घेऊन चालला आहे.
राजन ರಾಜನ್ हे थोर संगीतकार होते अगदी १९५० ते १९९० च्या दशकाच्या उत्तरार्धात कन्नड आणि तेलगू चित्रपटातील चित्रपट संगीताचे प्रमुख संगीतकार होते . राजन यांनी आपला भाऊ नागेंद्र यांच्यासह जवळजवळ चार दशके संगितक्षेत्रात स्वत: साठी एक वेगळे स्थान तयार केले. या दोघांनी जवळजवळ ५३७५ चित्रपटांचे संगीत दिले, त्यापैकी २०० हून अधिक कन्नड आणि उर्वरित तेलगू, तामिळ, मल्याळम, तुला, हिंदी आणि सिंहला अशा अन्य भाषांमध्ये आहेत.
त्यांनी आपल्या चार दशकांपर्यंतच्या कारकिर्दीत असंख्य हिट, शेकडो सुरेल सुरांची रचना केली. उद्योगात सर्वाधिक काळ कार्यरत असलेल्या वाद्य जोडीचा विक्रमही त्यांच्याकडे आहे.

राजन यांचा जन्म मध्यमवर्गीय संगीत कुटुंबात म्हैसूरच्या शिवरामपेटमध्ये झाला . त्यांचे वडील राजप्पा हार्मोनियम आणि बासरी वादक होते. राजन हे स्वतः व्हायोलिन वाजवत असत. त्यांना म्हैसूर राजवाड्यात हिंदुस्थानी, कर्नाटक आणि पाश्चात्य संगीत ऐकण्याची संधी मिळाली. तसेच त्यांना एचआर पद्मनाभ शास्त्री यांच्याकडे संगीत शिकण्याची संधी मिळाली.

सौभाग्य लक्ष्मी या चित्रपटासाठी संगीत मिळाल्यावर राजन-नागेंद्र स्वतंत्र संगीत दिग्दर्शक बनले . या चित्रपटाने यशाची दारे उघडली आणि त्यांनी चार दशकांहूनही मागे वळून पाहिले नाही. 'सौभाग्य लक्ष्मी' नंतर विट्टलाचार्यची 'चंचलकुमारी', 'राजलक्ष्मी' आणि 'मुठाईदे भाग्य' या मालिकेनंतर या सुमधुर राजांचा मार्ग मोकळा झाला.
सुमारे ७० तेलुगू चित्रपटांसाठी त्यांनी संगीत दिले .
त्यांची गाणी कर्नाटक आणि दक्षिण भारतातील इतर राज्यांत आजपर्यंत लोकप्रिय आहेत.

त्यांच्यासाठी अविस्मरणीय गीत लिहिणारे गीतकार म्हणजे दिवंगत हुनासुर कृष्ण मूर्ती, उदय शंकर, विजिया नरसिंह, गीता प्रिया, दोडा रेज गौडा, व्यासराव आणि इतर बरेच. प्रमुख तेलुगू गीतकार नारायण रेड्डी, दशरथी आणि दिवंगत वेतुरी सुंदरम मूर्ती आणि इतर अनेक कवी यात आहेत. राजन – नागेन्द्र संयोजनातील प्रेमाची गाणी स्वर्गीय आहेत असे चित्रपट सृष्टीत मानले जाते. या दोन भावांना कन्नड चित्रपट संगीताचे कल्याणजी - आनंदजी म्हटले गेले.
---
एव्हाना लक्षात आलेच असेल की हा लेख विकिसारखा वाटतो आहे. - तर तो त्यावरूनच घेतलेला आहे. या संगितकाराची ओळख व्हावी म्हणून हा सगळा उपद्व्याप केला आहे.
यांचे रिमझिम रिमझिम पलिके हे तेलुगु गाणे ऐकून पाहा. कोणत्याही बाबूजींच्या मराठी भावगीताची आठवण येईल. किंवा मानस वीणा हे गदिमांनी तर लिहिलेले नाही ना असे वाटून जाते. मनीषे मनीदीपम सारखी अनेक अवीट गाणी यांनी दिली आहे. युट्युब राजन यांची गाणी शोधा आणि ऐका मराठी कानांना एक वेगळाच खजिना गवसेल अशी माझी खात्री आहे.. थोडे लक्ष दिले तर तेलुगु आणि कन्नड गाण्यातले बरेच शब्द लक्षात येऊन जातात.

संगीतलेख

प्रतिक्रिया

उपयोजक's picture

13 Oct 2020 - 11:19 am | उपयोजक

राजन नागेंद्र जोडीचे एक अवीट गीत
https://youtu.be/OTG_yrz9Pkg