विरुपाक्षी, बंगारू तिरुपती आणि कोटिलिंगेश्वर

पॉइंट ब्लँक's picture
पॉइंट ब्लँक in भटकंती
31 Mar 2015 - 6:30 pm

विरुपाक्षी हे कोलार जिल्ह्यातील एक छोटेसे गाव आहे. हे मुलबागलपासून ५ किमी अंतरावर असून, इथे तेराव्या शतकातील एक प्रशस्त शिव मंदिर आहे. हे मंदिर कृष्णदेवराय दुसरे ह्यांच्या कारकिर्दीत बांधले गेले. ह्याची रचना हंपीतिल विरुपाक्ष मंदिराप्रमाने असल्याचे सांगण्यात येते. (हम्पी मी अजून पाहिले नाही तेंव्हा जाणकारांनी ह्यावर प्रकाश टाकवा.) ह्या मंदिराचे वैशिष्ट्य म्हणजे, इथे एकाच गर्भगृहात दोन शिवलिंगे आहेत. आणि ह्यातील एका शिवलंगाचा रंग सूर्योदयापासून सूर्यास्तापर्यंत बदलत राहतो. मी तिथे दुपारी तासभर होतो तेंव्हा ह्याची शहानिशा करता आली. पण हे मंदिर आज दुर्लक्षित आहे इतकं मात्र खरे.
मंदिराचे प्रवेशद्वार

DSC_0082

आत प्रवेश केल्यावर होणारे भव्य मंदिराचे दर्शन

DSC_0075_1

मागून बाजूने काढलेला अजून एक फ़ोटो

DSC_0044_1

ह्याच आवारात श्रीकृष्णाचेही छोटेसे मंदिर आहे. त्यातील सुंदर मूर्ती.

DSC_0050

तिथले पार्वतीचे मंदिर बंद होते. मंदिरा बाहेरील सिंह .
DSC_0059

मंदिराबाहेर एक अर्धवट बांधलेले प्रवेश द्वार आहे.
DSC_0085

विरुपाक्षीहून अंदाजे १३ किमी अंतरावर गुट्टाहल्ली इथे बंगारू तिरुपती हे मंदिर आहे. ह्याला लक्ष्मी व्येंकटेश्वरा स्वामी मंदिर अशा नावानेसुद्धा ओळखले जाते. एका छोट्याश्या टेकडीवर विष्णूचे तर बाजूच्या टेकडीवर पद्मावतीचे मंदिर आहे. इथे विष्णूचे दर्शन दरवाज्यातून न घेता खिडकीतून घेतात. भृगु महर्षी ह्यांच्या स्वप्नात देवाने असेच दर्शन दिल्यामुळे मंदिराची रचना अशा प्रकारे करण्यात आल्याचे पूजार्यांनी सांगितले.

मंदिराचे मुख्य प्रवेशद्वार

DSC_0154

आत जाताच दिसणारे विहंगम द्रुश्य
DSC_0104_!
पुष्कर्णिच्या मधोमध बसवलेला हा पक्षी. राजहंस आहे का?

DSC_0125

मंदिराच्या खालच्या भागावर तयार केलेला हा गरूड , जणू मंदिर गरुडाने आपल्या पाठीवर घेतल्याचा आभास निर्माण करते.

DSC_0126

बंगारु तिरुपतीपासून १० किमी अंतरावर कोटी लिंगेश्वर आहे. ह्या मंदिरात एक कोटि शिवलिंग स्थापन करण्याचा प्रकल्प चालू आहे. ह्याची सुरुवात १९७२ साली झाली. आजतागायत ९० लाख लिंग स्थापन झाल्याचे सांगण्यात येते.

आत जाताच आपण विविध आकाराच्या आणि प्रकाराच्या शिवलिंगाच्या सागरात हरवून जातो

DSC_0166

हे चार मजली ईमारतिच्या उंचीचे शिवलिंग

DSC_0196_1

त्याचाच जवळून काढलेला एक फ़ोटो.

DSC_0176_1

समोर बसलेला भव्य नंदी
DSC_0203_1

दुसरे एक जवळपास वीस फुट उंचीचे शिवलिंग आणि त्यासमोर स्थापन केलला कलश

DSC_0220_1

इथेच देवीच्या अनेक अवतारांच्या मूर्त्या आहेत
DSC_0230

अजून एक
DSC_0228

बाजूचा आवार
DSC_0251

कोटिलंगेश्वर इथे केमरा आत नेण्यासाठी १०० रुपये द्यावे लागतात

हा पूर्ण प्रवास अर्ध्या दिवसात करता येतो. ह्या तिन्ही ठिकाणी जेवण्याची फारशी सोय नाही. गरज पडल्यास मुलबागलला जेवण करावे.
जाताना बेंगलोर चन्नई हायवे वरून कोलार बायपास करून मुलाबागालाही बायपास करून विरुपाक्षीला जात येते. येताना कोटि लिंगेश्वरहून परत मुलाबागालला ने येता, बंगारपेठ मार्गे बेंगलोरला येता येते. पण हा रस्ता थोडा अरूंद असून गाडी हळू चालवावी लागते.

सर्जेरावांनी सुचवल्याप्रमाणे - मी भेट दिलेली इतर मंदिरे

कुरुडुमुळे आणि मुलबागल http://misalpav.com/node/30729

नुग्गेहळ्ळी http://misalpav.com/node/30612

सोमानाथापुरा http://misalpav.com/node/30825

प्रतिक्रिया

अप्रतिम आहे मंदिर आणि फोटो पण छानच.
दुसरा फोटो अति सुंदर

प्रचेतस's picture

31 Mar 2015 - 7:14 pm | प्रचेतस

मस्त फोटो

खंडेराव's picture

31 Mar 2015 - 9:52 pm | खंडेराव

फोटो अगदी मस्त आलेत. २ नंबरचा तर लाजवाब..

यातले कोटिलिंगेश्वर मी पाहीलेय. पण, मला काय ते मानवले नाही, नुसता आकड्यांचा खेळ वाटला.

रुपी's picture

1 Apr 2015 - 12:19 am | रुपी

फोटोही मस्तच! तुमची ही मंदिरांची मालिका अतिशय सुंदर आहे. अशी कितीतरी सुंदर पण दुर्लक्षित ठिकाणे आपल्या जवळपास असतात. तुम्ही त्यातल्या काहींची ओलख करुन देत आहात, त्याबद्दल धन्यवाद!

कोटीलिंगेश्वर आणि बंगारु तिरुपती पाहिलेय. तिरुपतीच्या मंदिराला रंगरंगोटी झालेली दिसतेय.

श्रीरंग_जोशी's picture

1 Apr 2015 - 6:22 am | श्रीरंग_जोशी

अहाहा, सुंदर आहेत फोटोज.

आवडली मालिका.दगडी देवळांना रंगवणे आणि सिमेंटच्या प्रचंड भडक रंगवलेल्या मूर्ती उभ्या करणे वाढत चालले आहे.हम्पीची थोडीफार माहिती मी भटकंतीमध्ये लिहिली होती.

पॉइंट ब्लँक's picture

6 Apr 2015 - 5:07 pm | पॉइंट ब्लँक

सिमेंटच्या प्रचंड भडक रंगवलेल्या मूर्ती उभ्या करणे वाढत चालले आहे

दगडात मूर्ती घडवणारे कारागीर कमी होऊ लागले आहेत आणि शिवाय दगडात मूर्त्या घडवणे वेळखाऊ आणि खर्चिक काम. आता सगळ्यांना फास्टात आणि स्वस्तात काम करून पाहिजे असतं. मग सिमेंट्च्या मूर्त्या बनतात. असो, दगडी मूर्त्यांवरून शिवरापटनाची आठवण झाले. कोलार जिल्ह्यातले ह्या गावतले बहुतांश लोक शिल्पकार आहेत. बघुया कधी भेट द्यायचा योग येतोय ते :)

सर्जेराव संपतराव जेधे सरकार's picture

1 Apr 2015 - 8:48 am | सर्जेराव संपतरा...

लाजवाब फोटो!

शशिका॑त गराडे's picture

1 Apr 2015 - 10:06 am | शशिका॑त गराडे

अप्रतिम

मदनबाण's picture

1 Apr 2015 - 10:32 am | मदनबाण

मस्त फोटो... :)

मदनबाण.....

आजची स्वाक्षरी :- मेरा कुछ सामान..

हरकाम्या's picture

1 Apr 2015 - 3:07 pm | हरकाम्या

१ कोटी लिंगे उभारणे हा रिकामटेकड्या लोकांचा उद्योग असावा असे वाटते.नाही तरी आपल्या पूर्वजांनी अशी देवळे
बांधण्याचे उद्योग न कंटाळता बरेच वर्षे केले.

अत्रुप्त आत्मा's picture

6 Apr 2015 - 5:32 pm | अत्रुप्त आत्मा

छान

मस्तच ओ प्वाइंट ब्लँक साहेब. दगडी ब्यूटी इंडीड! अजून यूद्या अशेच!