ऐका इंटरनेट देवा तुमची कहाणी - १ (इंटरनेटचा उदय)

नानबा's picture
नानबा in जनातलं, मनातलं
1 Oct 2013 - 11:10 am

इंटरनेट.. गेल्या काही वर्षांत बहुधा सर्वात जास्त वापरलं गेलेलं आणि बोललं गेलेलं प्रकरण. इंटरनेटशी जोडला न गेलेला माणूस आणि डोंबिवली ते सीएसटी रेल्वे प्रवासात शेजारी बसलेल्या अनोळखी स्त्रीसोबत एक अक्षरही न बोलणारी स्त्री सापडणं निव्वळ अशक्य. इंटरनेट ने जग जवळ आणलं म्हणतात ते खोटं नाही. पूर्वी घरातला कोणी परदेशी गेला, की त्याच्या फ़ोनची वाट पाहत रात्री उशीरा पर्यंत जागं राहणं, आंतरराष्ट्रीय पोस्टकार्डाची वाट पाहणं इ इ. प्रकार या पठ्ठ्याने बघता बघता नाहीसे केले. आजकाल तर स्मार्टफ़ोन नामक प्रकाराचा कितका गाजावाजा झालाय, की फ़ेसबुक, ट्विटर, मायस्पेस, जिमेल, व्हॉट्सऍप ही नावं चिल्ल्या पिल्ल्या पोरांच्या तोंडी अगदी सहज बागडतात.

इंटरनेट इतकं वापरलं जातं खरं, पण त्याचा प्रारंभ, त्याचे निर्माते या गोष्टींकडे आपलं कधी फ़ारसं लक्ष जात नाही. द सोशल नेटवर्किंग डॉक्युमेंट्रीमुळे फ़ेसबुकचा जनक मार्क झुकरबर्ग वगळला, तर बाकी साईटकर्त्यांबद्दल आपल्याला माहितच नाही. इंटरनेटच्या जनकांबद्दल तर आपण अगदीच शून्य. कोण होती ही माणसं? काय विचार केला त्यांनी साईट तयार करताना? याचा आपण कधी विचारच करत नाही.
म्हणून या धाग्यात थोडंसं त्याच्या निर्मात्यांबद्दल..

इंटरनेटचा उदय
१९५० च्या दशकात इलेक्ट्रॉनिक्स क्षेत्रात आमुलाग्र बदल होऊ लागले होते. ब-याच नव्या साधनांचा आणि उपकरणांचा शोध लावला जात होता. त्यातच एक होता संगणक. संगणकाच्या शोधासोबतच त्याच्याशी निगडित अनेक बाबींवर संशोधन सुरू झालं होतं.

इंटरनेटची पायाभरणी केली ती प्रोफ़ेसर लिओनार्ड क्लाईनरॉक यांनी. प्रो.क्लाईनरॉक हे Henry Samueli School of Engineering and Applied Sciences मध्ये संगणकशास्त्राचे शिक्षक होते. कॉम्प्युटर नेटवर्किंग मध्ये त्यांनी बरीच वर्षं संशोधन केलं होतं. इंटरनेटचा आधीचा अवतार, ARPANET च्या निर्मितीत त्यांचा मोठा वाटा होता. जगातील पहिला इ-संदेश पाठवला गेला तो याच ARPANET वरून २९ ऑक्टोबर, १९६९ रोजी. "login" हा शब्द संदेश म्हणून पाठवायचा होता. परंतु lo पाठवले गेल्यानंतर अचानक system मध्ये बिघाड झाला आणि ती बंद पडली. त्यामुळे "lo" हा जगातला पहिला इंटरनेट संदेश ठरला.

यानंतर जगभर विविध लहान लहान नेटवर्क्स उभारले गेले. या नेटवर्क्सना एकमेकांशी जोडणी शक्य करणारं RAND नेटवर्क बनवलं पॉल बॅरन यांनी. त्याची सुधारीत आवृत्ती होती इंग्लंडच्या डोनाल्ड डेव्हियस यांनी बनवलेली Packet Switching पद्धती. ARPANET नंतर इंटरनेट जोडणीसाठी अनेक प्रोटोकॉल्स विकसित झाले, ज्यातला एक सध्याच्या इंटरनेट व्यवस्थेचा पाया ठरला, तो म्हणजे TCP/IP. TCP/IP वर संशोधन करून तो विकसित केला रॉबर्ट काह्न आणि व्हिंटन सर्फ़ या संगणक अभियंत्यांनी.

इंटरनेटच्या विकासातले महत्त्वाचे टप्पे -
१९६१ - पहिला Packet Switching चा थेअरी पेपर प्रकाशित.
१९६६ - ARPANET संशोधनाची सुरूवात.
१९६९ - ARPANET वरून पहिला संदेश.
१९७१ - Tymet या पहिल्या संपूर्णपणे Packet Switching वर आधारित नेटवर्कची सुरूवात.
१९७३ - CYCLADES नेटवर्कची स्थापना.
१९७४ - Telenet नेटवर्कची स्थापना.
१९७६ - X.25 प्रोटोकॉलचा प्रारंभ.
१९८० - Ethernet standards चे आगमन.
१९८१ - BITNET प्रस्थापित.

नेटवर्क्सची जोडणी आणि इंटरनेटच्या निर्मितीमधले मुख्य टप्पे -
१९८१ - Computer Science Network ची सुरूवात.
१९८२ - TCP/IP प्रोटोकॉल सूटचा वापर.
१९८२ - Simple Mail Transfer Protocol (SMTP) विकसित.
१९८३ - Domain Name System (DNS) विकसित.
१९८५ - पहिलं .com डोमेन स्थापन.
१९८६ - ५६ kb/s च्या NSFNET ची सुरूवात.
१९८८ - NSFNET ची १.५ mb/s ची सुधारित आवृत्ती.
१९८९ - Border Gateway Protocol (BGP)
१९९० - ARPANET बंद.
१९९१ - World wide web (www) ची सुरूवात.
१९९२ - Internet Society (ISOC) ची स्थापना.
१९९२ - NSFNET चा वेग वाढून ४५ mb/s झाला.
१९९३ - mosaic या पहिल्या वेब ब्राऊझरची निर्मिती.
१९९४ - Full text web search engines ची सुरूवात.
१९९५ - IPv6 ची कल्पना.
१९९९ - IEEE 802.11b वायरलेस नेटवर्किंगचा प्रारंभ.
२००० - डॉट कॉम बबल चा अनपेक्षित अस्त.
२००१ - नव्या डोमेन्सची सुरूवात.

इंटरनेटची पायाभरणी करणारे प्रोफेसर लिओनार्ड क्लाईनरॉक.
df

क्लाईनरॉक आणि त्यांचं संदेश प्रक्षेपण यंत्र.
sf

RAND नेटवर्क जे जनक पॉल बॅरन.
df

Packet Switching चे जनक डोनाल्ड डेव्हियस
sdf

TCP/IP चे निर्माते - रॉबर्ट काह्न
dg

TCP/IP चे निर्माते - व्हिंटन सर्फ़
fh
(चित्रे आंतरजालावरून साभार.)

- क्रमशः

मांडणीइतिहासप्रकटनसमीक्षा

प्रतिक्रिया

पैसा's picture

1 Oct 2013 - 12:42 pm | पैसा

मस्तच! अत्यंत माहितीपूर्ण लेख! यातील शून्य माहिती होती हे कबूल करते. उगा खोटं का बोला. गूगल सर्च केला असता तर कदाचित कळलं असतं पण कधी शोधलं नाही खरं. या मंडळींचे आपल्यावर प्रचंड उपकार आहेत.

जेनी...'s picture

3 Oct 2013 - 9:52 am | जेनी...
जेनी...'s picture

3 Oct 2013 - 9:53 am | जेनी...
जेनी...'s picture

3 Oct 2013 - 9:54 am | जेनी...

अगदि अगदि !
खरच , या मडळींमुळेच तर ंमला माझ्या सासुबैंचा मानसिक छळ ़करता येतो
शारिरिक शक्य नै ... उगा खोटं कशाला बोला :-/

थेंकु बर्का फोटोतल्या काकानो !

पैसा's picture

3 Oct 2013 - 9:56 am | पैसा

ते एकदा म्हटलं असतंस तरी लोकांना कळलं असतं

आवो सासुबै पोस्टच पडेना ... मन्ग ़काय ़करु
उडव॑ना त्येवड्या त्या रिकाम्या पोस्ट .. रिकाम्याच तर बसलायत कधीच्या खौन्प्युन :-/

विजुभाऊ's picture

10 Oct 2013 - 12:33 am | विजुभाऊ

मेरा पती ' पती ' Smile ... तेरा पती ' वनस्पती ' Blum 3 " ♥

हे साम्गण्यासाठी इतक्या उचापती

अनिरुद्ध प's picture

1 Oct 2013 - 12:46 pm | अनिरुद्ध प

आणि सचित्र माहिती बद्दल धन्यवाद पु भा प्र

डॉ सुहास म्हात्रे's picture

1 Oct 2013 - 12:50 pm | डॉ सुहास म्हात्रे

जगातली व्यवस्था उलटीपालटी करण्याची केवळ क्षमता असलेल्या नव्हे तर ती प्रत्यक्षात उलटीपालटी केलेल्या मोजक्या घटनांत इंटरनेटची गणना होते... त्याची पार्श्वभूमी विस्ताराने वाचणे नक्कीच रोचक होईल !

सुरुवात तर मस्त झालीय... पुढेपण जोरात होऊन जाऊद्या !

--- अनेक "क्रमशः" ची अपेक्षा असणारा इंटरनेटप्रेमी

सुबोध खरे's picture

3 Oct 2013 - 10:00 am | सुबोध खरे

+१११११

भाते's picture

1 Oct 2013 - 1:26 pm | भाते

इंटरनेट. अन्न, वस्त्र आणि निवारा ईतकीच गरजेची गोष्ट. इंटरनेटचा सविस्तर इतिहास वाचायला नक्कीच आवडेल. धन्यवाद प्रथम. पुढील माहितीची आतुरतेने वाट पहात आहे.

चातक

सगळया प्रकारच्या अ‍ॅडिक्शस्न मधे आता इंटरनेट अ‍ॅडिक्शनची भर पडली आहे. ;)

प्रचेतस's picture

1 Oct 2013 - 1:47 pm | प्रचेतस

मस्त सुरुवात रे.

कुसुमावती's picture

1 Oct 2013 - 2:58 pm | कुसुमावती

इंटरनेटचा प्रवास DARPA ते world wide web पर्यंत कसा झाला हे जाणून घ्यायला आवडेल.

या एकूण प्रकाराबद्दल अगदीच कुठेतरी उडत उडत वाचले होते. त्याची तपशीलवार माहिती वाचायला मिळेल त्यामुळे मजा येतेय.

बाकी ते टिम बार्नर्स ली चं नाव कुणी घेतलं नाही ते? या सर्व भानगडीत त्याचाही मोठा हात होता असे कुठेतरी वाचलंय.

सूड's picture

1 Oct 2013 - 3:34 pm | सूड

पुभाप्र!!

चौकटराजा's picture

1 Oct 2013 - 3:45 pm | चौकटराजा

ज्याने टेलीव्हिजन पाहिला. डी एन ए काय आहे ते ज्यास समजले. त्याने वायरलेस मायक्रोफोन पाहिला,माउस पाहिला, रिमोट कंट्रोल पाहिला, अनस्थेशिया अनुभविला, करोनरी आर्टरी ब्लॉक्स म्हणजे काय ते पाहिले. ..मानव चंद्रावर उतरलेला पाहिला, गणक, संगणक पाहिले .इंटरनेट अनुभवले. ....यात सगळ्यात मी बसतो. हे ज्यानी तयार केले त्यांच्या सहकालात मी जन्माला आलो या बद्द्ल खरे तर चंद्रगुप्त मौर्य, अशोक, गॉलिलिओ या सार्‍यानी माझा हेवा करायला हवा .ता क... मंडळी नील आर्मस्त्रॉगने चंद्रावरून आणलेले अश्म मी फक्त तीन फूट अंतरावरून पाहिले आहेत. ( स्थळ - इनस्टीट्युट ऑफ इन्जिनीसर्स शिवाजीनगर पुणे ). लिओनार्ड साहेबांचे व प्रथमरावांचे आभार !

त्याने वायरलेस मायक्रोफोन पाहिला,माउस पाहिला, रिमोट कंट्रोल पाहिला, अनस्थेशिया अनुभविला, करोनरी आर्टरी ब्लॉक्स म्हणजे काय ते पाहिले.
माउस चे जनक Doug Engelbart यांचे काही काळापूर्वीच निधन झाले.

कोमल's picture

1 Oct 2013 - 4:01 pm | कोमल

नान्या, मस्तच रे..
चांगल्या विषयाला हात घातलाय..

इंटरनेट देव आहेत म्हणून आमच्या सारख्या गरिबांची पोटं भरु शकतायत.. ;)

पाषाणभेद's picture

2 Oct 2013 - 2:20 am | पाषाणभेद

पाव्हने ह्ये इंटारनेट कुठं भेटेल ओ? घेवून टाकू मायला चार पाच नग. नायतर आप्ला उस आन द्राक्षे काय कामाचे?

सुरवात अतिशय मस्त झाली आहे. पुढचे भाग लवकर लवकर येउदेत. (हाय्स्पिड्ने)

मदनबाण's picture

3 Oct 2013 - 10:04 am | मदनबाण

अजुन एक... या लेखामुळे कधी काळी TCP/IP चा अभ्यास केला होता त्याच्यातले लेअर्स आठवले.
TCP/IP

(ओपन डीएनएस वापरणारा) ;)

किलमाऊस्की's picture

5 Oct 2013 - 6:37 am | किलमाऊस्की

कधी काळी ही आकृती पाहिल्याचे स्मरते.... बाकी लेख माहीतीपूर्ण...

आतिवास's picture

3 Oct 2013 - 10:20 am | आतिवास

माहितीपूर्ण लेख. पुढील भागाच्या प्रतिक्षेत.

अमोल केळकर's picture

3 Oct 2013 - 10:44 am | अमोल केळकर

जबरदस्त माहिती :)
धन्यवाद

अमोल केळकर

नित्य नुतन's picture

3 Oct 2013 - 11:06 am | नित्य नुतन

+११११११११ ... लय भारी

प्यारे१'s picture

4 Oct 2013 - 1:32 pm | प्यारे१

हम्म्म.
शून्य माहिती होती. छान मालिका.