फायनल डिल - कथा - काल्पनीक

सिरुसेरि's picture
सिरुसेरि in जनातलं, मनातलं
23 Jan 2017 - 11:12 pm

फायनल डिल - कथा - काल्पनीक

रात्रीचा अंधार अधिकच दाट होत चालला आहे . रातकिड्यांची किरकिरही वाढत चालली आहे . सगळीकडे काळोख वेढुन राहिला आहे . रस्त्यांवरची वर्दळ कधीच थांबली आहे . कुठेतरी दुरवर रात्रीची गस्त घालत फिरत असलेल्या गुरख्याचे काठी आपटणे आणी त्याची "जागते रहो" हि आरोळी , एवढाच काय तो आवाज या शांत वातावरणात ऐकु येत आहे .

आपल्या घराच्या वरच्या खोलीत खुर्चीवर बसुन तो एकाग्रपणे काहितरी लिहितो आहे . घड्याळात किती वाजले याची त्याला काहिच जाणीव नाही . आपल्या मनातल्या कल्पना तो मन लावुन हातातल्या लेखणीने समोरच्या टेबलावरील डायरीमध्ये भराभरा उतरवतो आहे . आपणच निर्माण केलेल्या कल्पनाराज्यात त्याची स्वारी रंगुन गेली आहे . प्रकाश येण्यासाठी त्याने लावलेला एक बारिकसा दिवा बाजुला मिणमिणतो आहे . एवढासा मंद प्रकाश आणी भरीला बाजुच्या खिडकीतुन येणारा फिकट चंद्रप्रकाश त्याला त्याच्या लिखाणासाठी पुरेसा आहे .

हा बारीकसा प्रकाश सोडला तर बाकी सर्व घरात मात्र अंधारच आहे . घरातल्या खालच्या दिवाणखान्यामधे मिट्ट काळोख आहे . दिवाणखान्यामधील भिंतींवर अनेक तसबिरी , छायाचित्रे आहेत . या तसबिरींमध्ये घरातीलच काहि लोकांची तैलचित्रे आहेत . पण आत्ता या क्षणी , या अंधारामध्ये , या तसबिरी स्पष्ट दिसायला काहिच वाव नाही. तसबिरींमध्ये या चित्रांच्या जागी केवळ सावल्या दिसत आहेत . केवळ निर्जीव सावल्या .

पण नाही ..त्या सावल्यांमधली एक सावली अचानक सजीव झाल्याचा भास होतो आहे . ती सावली हळुवारपणे हालचाल करु लागली आहे . भिंतीवरुन उतरुन ती दिवाणखान्यामधे इकडे तिकडे हिंडु फिरु लागली आहे . आता ती आजुबाजुच्या इतर खोल्यांमध्येही डोकावते आहे . जणु काही ती कुणाला तरी शोधते आहे .

अचानक तिचे लक्ष वरच्या खोलीतुन येत असलेल्या मंद प्रकाशाकडे जाते . झरझर जिना चढुन ती वरच्या खोलीमध्ये जाते . आत शिरताच तिला तो समोरच्या खुर्चीवर बसलेला पाठमोरा दिसतो . ती त्यालाच शोधत असते . तो मात्र लिखाणात मग्न झालेला आहे . ती हलकेच पाय न वाजवता पाठीमागुन त्याच्या जवळ जाते आणी त्याच्या खांद्यावर हात ठेवते . तो चमकुन तिच्याकडे पाहतो . तिला पाहुन त्याच्या चेह-यावर क्षणभर ओळखीचे हसु येते. परत तो आपले लेखन सुरु करतो .

थोडा वेळ वाट पाहुन ती त्याला विचारते - " आज एवढं काय लेखन चाललंय लेखक महाशयांचं ? चांगलीच समाधी लागलेली दिसतीय ."

तो किंचीत हसुन उत्तर देतो - " एक चांगली कल्पना सुचली आहे . परत ती विसरु नये म्हणुन लगेच लिहायला सुरुवात केली ."

"असं . म्हणुन लेखक महोदयांनी लगेच या डायरीमध्येच लिहायला सुरुवात केली वाटतं ? तेही पेन्सिलीने ? तुमचं नेहमीचं पेन कुठे गेलं ? "

"काय करणार ? माझी नेहमीची वही आणी पेन काहि सापडेना . शेवटी या टेबलच्या ड्रॉवरमध्ये हि डायरी आणी पेन्सील सापडली . तेव्हा त्यांनीच लिहायला सुरुवात केली . "

" उद्या आपण शोधली असती तुमची वही आणी लाडकं पेन . मग लिहायचं ना सावकाश ? आणी एवढं मग्न होउन असं लिहिताय तरी काय ? "

"माझ्यासारख्या गुढकथा लेखकाला एकदा कथाकल्पना सुचली की चैन पडत नाही . त्यामुळे लगेच लिहायला सुरुवात केली . कथेचं नाव आहे - "रात्र आहे थांबलेली" .."

"अरे वा ... अगदी या वातावरणाला साजेसं नाव आहे तुमच्या कथेचं .." ती हसुन दाद देत म्हणते .

तिच्या हसण्यामुळे त्यालाही हसु आले आहे . दोघांच्याही हसण्याचा आवाज बराच वेळ खोलीभर व्यापुन राहतो .

--------------------------------------------------------------------------------------

सकाळचे नऊ वाजले होते . म्हातारा जनोबा आपले मुंडासे सावरत घराचे गेट उघडुन आतमध्ये आला . त्याने बरोबर हातात एक झाडुही आणला होता . आतमध्ये येताच त्याने घराच्या व्हरांड्यात पडलेला पालापाचोळा झाडायला सुरुवात केली . पालापाचोळा झाडुन त्याने एका बाजुला गोळा केला . मग त्याने घराचा मुख्य दरवाजा आपल्याजवळच्या किल्लीने उघडला . आतल्या दिवाणखान्यामध्ये बराच केर झाला होता . दिवाणखान्यातील भिंती , भिंतींवरील तसबिरी , छायाचित्रे यांच्यांवर कोळीष्टके साठली होती . बाजुच्या खोल्यांमधेही तीच अवस्था होती .

"आं ..मागच्याच महिन्यात तर हे घर चांगलं लख्ख झाडलं होतं . परत एवढा केर कसा काय झाला ? " जनोबाला क्षणभर प्रश्न पडला . पण जास्त वेळ न घालवता त्याने सफाईला सुरुवात केली . थोड्याच वेळात त्याने दिवाणखाना , बाजुच्या खोल्या आणी जिना झाडुन काढल्या . आता त्याने आपला मोर्चा वरच्या खोलीकडे वळवला .

वरची खोली त्यामानाने स्वछ होती . त्यामुळे ती झाडायला त्याला फार त्रास आणी वेळ पडला नाही . खोली झाडतानाच त्याचे लक्ष टेबलावर असलेल्या डायरीकडे गेले .

"अरेच्चा .. हि डायरी .. मागच्या महिन्यात आपण या खोलीची आवराआवर केली तेव्हा इथली सगळी वह्या पुस्तकं बांधुन शेल्फात ठेवली . हि डायरी तेवढी राहिली म्हणुन या टेबलाच्या ड्रॉवरमध्ये ठेवली . मग आता हि परत टेबलावर कशी काय आली ? का गडबडीत आपणच ड्रॉवरमध्ये ठेवायचं विसरुन गेलो कि काय ? खरच जनोबा .. तु आता म्हातारा झालास .." तो स्वताशीच पुटपुटत होता .

------------------------------------------------------------------------------------------------------

सकाळचे अकरा वाजत आले होते . श्री . दळवी हे एक नामांकित इस्टेट एजंट आज आपल्या ऑफिसमध्ये अधीरतेने बसले होते . ते एका कस्टमरच्या फोनची वाट पाहत होते . त्यांचा फोन वाजला . त्यांना हवा तो फोन आला होता . आपले सर्व व्यावसायिक कौशल्य वापरुन श्री . दळवी कस्टमरशी बोलु लागले .

" हॅलो..नमस्कार साहेब ..मी आपल्याच फोनची वाट पाहत होतो . आपल्या बोलण्याप्रमाणे आजच सकाळी मी आमच्या एका माणसाला त्या बंगल्याची साफसफाई करायला पाठवले आहे . मीही आता तिकडेच चाललो होता . तुम्हीही लवकर या . म्हणजे तुम्हालाही हा बंगला प्रत्यक्ष बघता येईल . मला खात्री आहे..तुम्हाला हा बंगला नक्की आवडेल . तुम्हाला हवा तसा अगदी पारंपारीक स्टाइलचा बंगला आहे . तुम्हाला बघता यावा म्हणुन या बंगल्यातील तसबिरी , फ्रेम्स आम्ही अगदी जशी होती तशीच ठेवली आहेत . एकदम इथिनीक लूक आहे या घराचा ."

तिकडुन कस्ट्मरनी बंगल्याबद्दल काहितरी प्रश्न विचारला . तेव्हा श्री . दळवी हे परत उत्साहात माहिती देउ लागले .

"साहेब , या बंगल्याचे आणखी एक वैशिष्ट्य म्हणजे एकेकाळचे प्रसिद्ध लेखक मनोहरराज वर्तक हे इथेच राहात होते . काय म्हणता..ते तुमचे फेवरीट गुढकथा लेखक आहेत ? मी सुद्धा त्यांच्या गुढकथांचा फॅन आहे . मग तर हा बंगला तुमच्यासाठी एकदम खास असेल . हो.. हा त्यांचाच बंगला . दोन वर्षांपुर्वी त्यांच्या मिसेस आजारपणात गेल्या . त्यानंतर ते एकटेच इथे राहत होते . एका वर्षानंतर वयोमानामुळे तेही गेले . अलिकडेच हा बंगला पुढच्या प्रोसेसिंगसाठी आमच्या एजन्सीकडे आला . तुमच्या रिक्वायरमेंटला हा बंगला अगदी बरोबर जुळत होता . म्हणुन मी हा तुम्हाला सजेस्ट केला . आज तुम्ही बघाच . तुम्हालाही नक्की आवडेल . जर आवडला तर हे डिल आपण आजच फायनल करुन टाकु. "

--------------------- समाप्त ----------- काल्पनीक ------------------------------------------------------------------------------------

kathaaलेख

प्रतिक्रिया

वातावरणनिर्मिती छान झाली, पण कथाबीज काही इतके सकस वाटले नाही. मध्य आणि शेवट यावर जास्त काम करायला हवे होते असे वाटले. विशेषतः शेवट जास्त खुलवता आला असता का? कारण कथेतले ट्विस्ट्स हे अपेक्षितच होते. परिच्छेद सुरू होतानाच पुढे काय घडेल ह्याचा अंदाज लावता येतोय.

संजय पाटिल's picture

25 Jan 2017 - 12:10 pm | संजय पाटिल

सहमत..

यशोधरा's picture

24 Jan 2017 - 8:19 am | यशोधरा

कल्पना आवडली.

ज्योति अळवणी's picture

24 Jan 2017 - 8:56 am | ज्योति अळवणी

कल्पना खूप छान आहे. पण कथा अजून खूप खुलवता आली असती असं वाटत

पैसा's picture

25 Jan 2017 - 10:28 am | पैसा

कथा आवडली.

सिरुसेरि's picture

25 Jan 2017 - 2:11 pm | सिरुसेरि

धन्यवाद . आभार .

जव्हेरगंज's picture

25 Jan 2017 - 10:34 pm | जव्हेरगंज

छान आहे! आवडली!!

बापू नारू's picture

10 Mar 2017 - 4:32 pm | बापू नारू

कथा आवडली , पण पहिल्याच एपिसोड मध्ये फायनल केलीत ,पुढे लिहा कि...

नमिता श्रीकांत दामले's picture

15 Mar 2017 - 11:00 am | नमिता श्रीकांत दामले

गूढ अजून गडद होत जायला हवे